Reels là gì? Hướng dẫn sử dụng reels mới nhất 2024
Hiện nay, việc người dùng tiếp cận với loại nội dung video ngắn, trải nghiệm tức thì là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất. Là một người hoạt động trên internet, Affiliate Marketing sáng tạo nội dung, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Reels của Meta được. Chính vì vậy mà hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Reels là gì, cách làm Reels như thế nào để mang lại hiệu quả kinh tế giúp mọi người. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Reels là gì?
Mình tin là khi mọi người tìm đến khái niệm reels là gì trong bài viết này thì đa số đều đã từng trải nghiệm qua Reels. Tuy nhiên, để rõ ràng hơn chúng ta có thể khái niệm như sau: Reels là một kênh nội dung dạng chia sẻ video ngắn được Meta phát hành để phục vụ người dùng trên Facebook và Instagram.
Xét về hình thức thì ai cũng có thể nhận ra Reels như là một phiên bản khá giống với Tik Tok. Các ông lớn trong lĩnh vực Social chắc chắn sẽ không đứng yên để thị phần của mình bị chiếm lấy như vậy.
Do đó, không chỉ là Tik Tok mà Reels hay Youtube Short cũng đều là các hình thức trải nghiệm tương tự nhau.
Reels trên Instagram, Facebook
Là một phiên bản trải nghiệm khoảnh khắc, vì vậy người dùng có thể quay video trên Instagram với thời lượng 30 giây. Tính năng này khá tương đồng với các nền tảng khác, người dùng có thể tùy chọn các filter và chèn âm thanh, văn bản,...để tạo nên sự hấp dẫn cho nội dung của mình.
Đối với Reels trên Instagram hay Facebook mà nói thì anh em làm Affiliate Marketing cũng không quan tâm nhiều đến các tính năng edit. Vì đa số chúng ta sẽ tập trung làm những công việc này trên các phần mềm chuyên dụng khác.
Chính vì vậy, chúng ta cần phải để ý đến những yếu tố khác tạo ra được nhiều cơ hội gia tăng thu nhập của mình, trong đó trải nghiệm của người dùng sẽ là yếu tố then chốt nhất.
Trải nghiệm người dùng trên 123
Về vấn đề này, chúng ta sẽ cùng nhìn về Tik Tok một chút để thấy được sự tương quan. Công bằng mà nói Tik Tok đã và đang dẫn đầu về phiên bản trải nghiệm này, cũng chính vì vậy trải nghiệm của người dùng trên Reels thật chất không thể sánh bằng.
Như vậy, liệu anh em làm Affiliate Marketing có thể tận dụng Reels hay không?
Câu trả lời là hoàn toàn có, thậm chí còn tiềm năng hơn so với Tik Tok, dựa vào một số yếu tố sau đây:
- Reels là một thị trường mới, vì thế chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt như Tik Tok.
- Hành vi người dùng còn “non trẻ” do đó một số các thủ thuật dành cho dân MMO có thể phát huy tác dụng ví dụ như: “bẫy cookie”.
- Reels là nền tảng đại chúng: So với Tik Tok chúng ta có thể dễ dàng nhận ra việc người dùng bình luận hình ảnh hoặc video ở Reels là có. Điều này sẽ giúp cho các bạn làm Affiliate Marketing có thể khai thác để dẫn link Aff.
- Thị trường Global: Tik Tok mặc dù là một nền tảng đa quốc gia, tuy nhiên lại không thống nhất, việc xây dựng nội dung cho nước ngoài nếu bạn ở Việt Nam sẽ khó khăn hơn.
- Điều này có thể xét về mặc đồng bộ đối tượng, Reels sẽ phân phối nội dung với những tiêu chí đơn giản hơn Tik Tok. Điển hình như khi bạn là người Việt sẽ thấy nội dung Việt là chủ yếu nếu trên Tik Tok. Ngược lại, Reels sẽ gồm có cả nước ngoài và Việt với tỷ lệ không quá chênh lệch như Tik Tok.
Hướng dẫn sử dụng Reels trên Instagram
Để giúp cho mọi người có thể thử trải nghiệm Reels là gì chúng ta sẽ cùng đi vào cách thực hiện các thao tác trên Instagram như thế nào:
Cách 1 - Cách làm Reels bằng âm thanh gốc
Bước 1: Chắc chắn là mọi người cần phải truy cập và đăng nhập vào tài khoản của mình trên Instagram.
Sau đó mọi người sẽ lựa chọn vị trí dấu cộng (+) ở trên góc bên phải màn hình hoặc ở giữ dưới màn hình tùy thuộc vào loại điện thoại và hệ điều hành.
Bước 2: Khi đó các bạn sẽ được chuyển đến giao diện như đang quay video, ở đây mọi người có thể quay trực tiếp hoặc lựa chọn từ file phương tiện trong kho video của mọi người.
Đối với cách quay Reels này, bạn nào muốn ghép các shoot lại với nhau thì chọn hẹn giờ cũng là một cách hay.
Bước 3: Giả sử mọi người đã chuẩn bị xong video, bây giờ chúng ta sẽ đến với phần edit một chút để nội dung thêm sinh động.
Bây giờ mọi người sẽ chọn vào biểu tượng nốt nhạc trên màn hình, khi đó các bài hát HOT HIT sẽ xuất hiện. Sau khi lựa chọn anh em cũng có thể điều chỉnh một chút về âm lượng gốc và nhạc chèn vào như thế nào cho hợp lý.
Cách 2 - Cách quay Reels “nhép” âm thanh
Bước 1: Cách này chúng ta sẽ sử dụng khi vô tình lướt Reels gặp phải những âm thanh thú vị. Bạn có thể lưu chúng lại bằng cách nhấn vào nút 3 chấm > Chọn lưu thước phim, share, like,...hoặc sử dụng trực tiếp trên chính video đó bằng cách nhấn vào Link âm thanh.
Bước 2: Chọn “Thử âm thanh này” > Tiến hành quay video như bình thường, khi đó âm thanh bạn đang dùng sẽ chèn vào video đang quay. Hay nói cách khác là nhép theo âm thanh đang sử dụng.
Bước 3: Khi có video, mọi người có thể thực hiện các thao tác edit cơ bản như là chọn Filter, tốc độ âm thanh, màu sắc ánh sáng, biểu tượng, văn bản,...
Bước 4: Cắt ghép video
Đây sẽ là bước mà mọi người điều chỉnh thời lượng hoặc cắt ghép, rút ngắn video theo ý thích. Nhấn vào biểu tượng hình cây kéo là mọi người có thể thực hiện các thao tác này. Nếu thấy ưng ý, các bạn có thể chọn “Xong” để lưu lại.
Bước 5: Tại đây mọi người có thể coi như là hoàn thành phần video, bây giờ sẽ là các thiết lập để đăng tải lên nền tảng.
- Trong đó mọi người có thể lựa chọn Ảnh bìa, đây là phần mà người dùng sẽ thấy trước khi click vào xem nội dung.
- Chọn vị trí chia sẻ > Bảng tin
- Chọn ảnh đại diện
- Gắn thẻ người khác
Sau khi hoàn tất, các bạn có thể nhấn “Chia sẻ”.
Cách làm Reels trên Facebook
Với cách quay Reels làm trên giao diện của Facebook cũng tương tự như Instagram, chúng ta sẽ thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, sau đó lựa chọn vào phần “Thước phim”. Có thể mỗi phiên bản vị trí của chúng sẽ thay đổi, nên mọi người có thể tìm ở những mục đăng tải nội dung.
Ví dụ như trên đây là vị trí “Thước Phim” khá rõ ràng.
Bước 2: Sau đó, mọi người sẽ được chuyển sang giao diện như quay video, hoặc các bạn cũng có thể chọn vào kho video để chọn video có sẵn trong máy.
Sau đó, trong kho video mọi người sẽ chọn tùy thích.
Bước 3: Đến đây mọi người có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa video cơ bản và chèn nhạc. Tương tự như Instagram, nếu các bạn chọn âm thanh của một Reels khác thì có thể sử dụng bằng cách nhấn vào Link âm thanh và quay video.
Bước 4: Sau khi video đã hoàn tất mọi người có thể đăng tải.
Những hạn chế của Reels trên Instagram và Facebook
Để mang tính chất khách quan, anh em làm Affiliate Marketing cũng cần phải chú ý đến một số hạn chế của Reels để cố gắng cải thiện những trải nghiệm người dùng.
Đầu tiên, việc dùng Reels để tiếp cận người dùng là khá tốt. Do đó, một lời khuyên chính là mọi người nếu để link Aff thì đặt ngay tại phần bình luận. Tương tự như bảng tin, đặt link ở bài viết sẽ không hay lắm.
Thứ 2 chính là để thu hút người xem vào trang cá nhân còn khá khó. Vì xét về các điểm chạm trên Reels không tiện như Tik Tok chỉ vuốt sang phải là vào ngay Profile. Điều này nếu trên Reels sẽ trải qua khá nhiều bước, đồng thời cũng không tiện lợi cho lắm.
Nội dung trên Reels đang chưa được nền tảng và người dùng chấp nhận một cách đa dạng, chính vì thế lựa chọn hình thức nội dung cũng là điều mà anh em cần phải quan tâm và thử nghiệm để có được cách làm tốt nhất.
Kết luận
Trên đây chính là khái niệm reels là gì và những hướng dẫn cách làm Reels dành cho Affiliate Marketing trên Instagram và Facebook. Mọi người có thể chờ đón những bài viết tiếp theo mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về những thủ thuật, tips để có được nội dung lên xu hướng tốt nhất nhé. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé. Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)
Bài viết liên quan:
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam