Cách tăng Traffic Website hiệu quả bền vững
Traffic đã không còn là một thuật ngữ quá xa lạ với những người làm Marketing mảng SEO Website. Đây là thước đo lưu lượng truy cập vào website của bạn hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Việc thu hút càng nhiều người truy cập vào website của bạn là mục tiêu quan trọng hàng đầu của bất cứ SEOer nào. Vậy thì làm cách nào để đưa người dùng vào Website của mình, cùng Dinos tìm hiểu trong bài viết này những cách tăng traffic website hiệu quả và bền vững nhé.
Nội Dung Chính
Phân loại traffic website
Để việc tăng traffic cho website được hiệu quả, bạn cần biết được có những loại traffic nào để có thể tập trung vào. Có 2 loại traffic chính: organic traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) và paid traffic (lưu lượng truy cập trả phí)
Organic Traffic
Tận dụng Organic Traffic để tăng traffic website
Organic Traffic là lưu lượng truy cập tự nhiên đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Đây là nguồn truy cập tự nhiên và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập này cần nhiều những hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để thúc đẩy từ khóa lên thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm
Paid Traffic
Tận dụng Paid Traffic để tăng traffic website
Ngược lại với organic traffic thì paid traffic là lưu lượng truy cập trả phí. Điển hình nhất là nền tảng quảng cáo Google, bạn sẽ chi trả tiền cho Google dựa trên mỗi lượt nhấp (CPC - cost per click) và hoàn toàn chọn được những đối tượng mục tiêu cũng như vị trí hiển thị quảng cáo. Ngoài Google thì còn một số loại hình thức quảng cáo khác trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Instagram, Youtube,..
Tăng traffic website đem lại những lợi ích gì?
Traffic Website là điều mà hầu hết những người làm web đều hướng tới. Nó giúp tăng nhận diện về thương hiệu, cải thiện khả năng chuyển đổi thành khách hàng, có một vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm. Từ đó có thể thấy rõ được tầm quan trọng của việc tăng traffic website. Một số các lợi ích thiết thực mà bạn có thể nhận được như:
- Tiếp cận, mở rộng tập khách hàng mục tiêu và truyền tải thành công thông điệp/dịch vụ/sản phẩm của bạn tới khách hàng
- Tăng độ uy tín cho website, doanh nghiệp của bạn
- Góp phần tăng thứ hạng SEO của website
- Nâng cao độ phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp/sản phẩm của bạn trên thị trường
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở ra nhiều cơ hội bán hàng trên website thành công
Những cách tăng traffic website hiệu quả và bền vững
Tối ưu SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO là cách đem lại nguồn organic traffic, tức là lưu lượng truy cập từ những người dùng đến với website thông qua việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Khi tối ưu SEO hiệu quả, từ khóa của bạn sẽ càng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó giúp tăng lượt truy cập tự nhiên cho website.
Để tối ưu SEO, bạn cần thực hiện một số các bước cơ bản như sau:
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên phải triển khai trong quá trình SEO. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra được những từ khóa phù hợp đang được nhiều người tìm kiếm, một số gợi ý giúp bạn tối ưu được từ khóa SEO cho Website như sau:
- Nghiên cứu website đối thủ để tìm ra bộ từ khóa chất lượng mà website của bạn đang chưa có
- Tận dụng những từ khóa đuôi dài thay vì các từ khóa ngắn đang có volume tìm kiếm cao
- Lựa chọn những từ khóa đang nằm trong xu hướng tìm kiếm của người dùng.
Viết bài theo bộ từ khóa đã có
Content là yếu tố quan trọng nhất. Khi đã lựa chọn được bộ từ khóa cần triển khai, bạn cần tiến hành viết bài theo bộ từ khóa đó.
Tuy nhiên việc triển khai content cần thu hút được người đọc. Ví dụ đối với các website cung cấp bán hàng, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm, các bài review, kinh nghiệm,... trước khi tiến hành đặt mua. Chính vì vậy, website nên có những bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, từ đó sẽ tăng uy tín cho website, nâng cao cơ hội tạo ra chuyển đổi.
Đọc thêm: Content Chuẩn SEO Là Gì? Có Những Tiêu Chí Quan Trọng Nào?
SEO Onpage
Tối ưu SEO để tăng traffic website bền vững
Các yếu tố Onpage cần được cập nhật và kiểm tra thường xuyên để mang lại sự tăng trưởng về thứ hạng. Các yếu tố đó bao gồm:
- Tối ưu từ khóa: Phân phối mật độ từ khóa trong nội dung bài viết; từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, thẻ meta description, thẻ heading, alt ảnh...
- Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO
- Tối ưu url thân thiện với người dùng
- Liên kết nội bộ (internal link)
- Cấu trúc trang web
- Chứng chỉ bảo mật HTTPS/SSL
- Tối ưu tốc độ tải trang
- Tính thân thiện với các thiết bị điện tử và trình duyệt: PC, mobile, tablet,...
- Khả năng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của website
- …
Đọc thêm: SEO Onpage Là Gì ? Những Yếu Tố Quan Trọng Nhất Của SEO Onpage
SEO Offpage
SEO ngoài Website là tập hợp những liên kết từ bên ngoài trỏ về website của bạn. Nếu trang web của bạn có những backlinks chất lượng trỏ về, traffic cùng độ uy tín sẽ được cải thiện rất nhiều.
Như vậy, để thực hiện được một chiến lược SEO hiệu quả, bạn cần chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng theo từng giai đoạn. SEO là một kênh lâu dài và tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn cần kiên nhẫn.
Đọc thêm: SEO Offpage Là Gì? Những Công Việc Của SEO Offpage Cần Làm
Tận dụng quảng cáo để kéo traffic
Ngoài lưu lượng tìm kiếm tự nhiên đến từ việc SEO, tận dụng paid traffic, cụ thể là chạy quảng cáo cũng là một phương pháp hiệu quả giúp bạn tăng đáng kể traffic cho website để tìm kiếm và tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng
Các kênh quảng cáo phổ biến hiện nay được tận dụng để kéo traffic về website có thể kể đến như Facebook Ads và Google Ads, một số các kênh khác như TikTok Ads, Zalo Ads,... bạn có thể tham khảo thêm.
Tận dụng các kênh Mạng Xã Hội
Sử dụng các nền tảng MXH để tăng traffic website hiệu quả, bền vững
Mạng xã hội cũng là một kênh tạo ra nguồn traffic organic ổn định giúp tăng lưu lượng truy cập website một cách hiệu quả
Bạn có thể xây dựng các trang Social Media cho website của mình. Một số các nền tảng social phổ biến bạn có thể tận dụng như: Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter,... Đường link website của bạn được gắn vào phần Bio, đây cũng là một nguồn backlinks chất lượng tạo được nguồn traffic một cách tự nhiên.
Tận dụng Email Marketing
Tăng Traffic Website bằng cách tận dụng Email Marketing
Email Marketing cũng là một kênh có thể tăng traffic một cách tự nhiên bền vững và hiệu quả. Một title hấp dẫn, một thông điệp ý nghĩa, một email thiết kế đẹp sẽ thu hút đối với người dùng và tăng lượng traffic website
Để thực hiện một chiến lược email marketing hiệu quả, bạn cần tạo ra những chuỗi email với một thông điệp cụ thể cho từng đối tượng khách hàng khác nhau, ví dụ:
- Chuỗi email cung cấp thông tin hữu ích về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng, mẹo, hướng dẫn sử dụng…
- Chuỗi email giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tặng Coupon, Gift code...
- Chuỗi email trực tiếp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cung cấp
- Chuỗi email mời tham dự sự kiện
- Chuỗi email chăm sóc sau bán: Cảm ơn/ Đề xuất đánh giá sản phẩm/ Kêu gọi quay lại website/ Gợi ý sản phẩm/ Nhắc nhở giỏ hàng…
Sau khi đã setup hoặc gửi chuỗi email theo chủ đề, bạn cần thường xuyên kiểm tra các chỉ số của email như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột để có thể đánh giá được chất lượng và hiệu quả của chiến dịch email mà mình triển khai nhé.
Tối ưu hóa chiến lược của bạn
Đã đến lúc tối ưu hóa chiến lược của bạn dựa trên những thông tin đã thu thập được. Hãy điều chỉnh cách phân phối nội dung, tạo nội dung tốt hơn, và cải thiện trang web của bạn.
Xem xét những thay đổi cần thực hiện, sau đó áp dụng chúng vào chiến dịch tiếp theo. Tiếp tục kiểm tra lại dữ liệu phân tích, sau đó tối ưu hóa một lần nữa.
Đó chính là cách để bạn thu hút lượng lớn lưu lượng truy cập và đạt thứ hạng cao trên trang đầu của công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình không có điểm dừng, bởi vì mục tiêu của bạn sẽ ngày càng lớn hơn khi thương hiệu phát triển.
Vì vậy, nếu bạn muốn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người truy cập vào trang web của mình, bạn phải...
Kết luận
Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn một số phương pháp giúp tăng traffic website một cách hiệu quả và bền vững. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho website của bạn , giúp website của bạn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Đừng quên theo dõi Dinos Việt Nam để có thể cập nhật những thông tin về marketing mới nhất nhé.
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam