fbpx

Zalo vẫn luôn là một lựa chọn để thu hút người dùng, khách hàng tiềm năng đối với các Publisher làm Affiliate Marketing. Tuy nhiên, một ưu điểm lớn của nền tảng này so với nhiều lựa chọn khác đó chính là tệp khách hàng chất lượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu những lý do nào quan trọng khiến cho Zalo trở thành nơi uy tín để làm Affiliate. Cách làm tiếp thị liên kết zalo năm 2024 sẽ có xu hướng như thế nào.

Những lý do nên lựa chọn Zalo để thu hút traffic

Làm tiếp thị liên kết trên Zalo bằng Zalo Ads
Làm tiếp thị liên kết trên Zalo bằng Zalo Ads
  • Zalo là một ứng dụng dành cho người Việt, vì thế cộng đồng người dùng này có phần dễ tiếp cận hơn đối với các Publisher muốn tận dụng để quảng bá các sản phẩm của mình. Hiện nay, Zalo đã có hơn 60 triệu tài khoản đang sử dụng, đây là một con số cực kỳ khủng đối với tổng số người dùng mạng xã hội hiện nay. 
  • Trong số đó, người dùng nằm trong khoảng từ 18 – 35 là chủ yếu, đây cũng là nhóm tuổi có thu nhập trong xã hội. Vì thế việc khai thác để quảng bá sản phẩm là hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, với nhóm tuổi này nhu cầu về các loại hình sản phẩm cũng rất đa dạng, vì thế với các ngành kinh doanh mà Publisher đang muốn thực hiện thường sẽ nằm trong đối tượng này khá nhiều.
  • Một yếu tố về nhân khẩu học trên Zalo nữa đó chính là tỷ lệ giới tính nam nữ không chênh lệch nhau quá nhiều. Vì thế việc nhắm đối tượng trên nền tảng này sẽ khá đơn giản, dù cho các bạn đang thực hiện tiếp thị liên kết zalo với dòng sản phẩm nào cũng sẽ có đối tượng tiềm năng.
  • Người dùng trên Zalo hầu như là account thật, vì cách thức đăng ký của nền tảng này bắt buộc sử dụng số điện thoại chính chủ. Do đó hệ thống bot farm, acc clone trên nền tảng này được xem là rất hạn chế. Nếu mọi người làm MMO sẽ biết rằng, để có được tệp người dùng thật cũng là một trong các vấn đề khá nan giải, thay vào đó Zalo đã giúp chúng ta làm được điều này.

Tiềm năng bán hàng trên zalo

Tiềm năng bán hàng trên Zalo để làm tiếp thị liên kết Zalo
Tiềm năng bán hàng trên Zalo để làm tiếp thị liên kết Zalo

Khả năng tương tác cao: So với Facebook hoặc các ứng dụng mạng xã hội khác việc kết nối có lẽ sẽ quá đơn giản vì để tìm kiếm một thông tin người dùng có thể thông qua nhiều hình thức. Tuy nhiên đối với Zalo, để có được thông tin của một người cụ thể đòi hỏi chúng ta phải có số điện thoại.

Với một thông tin có vẻ quan trọng này, người dùng sẽ có xu hướng tương tác mạnh hơn đối với các tin nhắn được gửi đến. Trong tiếp thị liên kết, chắc chắn khi người dùng đọc thông tin của bạn thì khả năng bán hàng của chúng ta sẽ tăng lên đáng kể.

Như đã nói, việc tiếp cận những tài khoản thật là điều mà các MMO rất mong muốn, vì thế khi nhắm đến những người dùng thật thì khả năng bán hàng chắc chắn là cao. Bên cạnh đó chi phí cho các lượt hiển thị hoặc công sức bỏ ra sẽ có ích hơn so với gặp một giàn bot farm.

Khả năng phân phối: Các nền tảng mạng xã hội khác có thuật toán phân phối nội dung trên Newsfeed dựa vào nhiều yếu tố như sở thích, hành vi, nhân khẩu học. Vì thế, khi bạn không theo dõi một kênh thông tin nhưng nếu có cùng loại nội dung bạn vẫn có thể được đề xuất các thông tin tương tự.

Điều này có điểm lợi là khiến cho các kênh nội dung khá viral, tuy nhiên ngược lại có nhược điểm là các nội dung của những mối quan hệ gần bạn sẽ phải nhường vị trí hiển thị lại cho các nội dung đó.

Thay vì vậy, Zalo sẽ chỉ ưu tiên xuất hiện 2 loại nội dung trên Newsfeed đó là bạn bè và quảng cáo. Chính vì vậy, khả năng cung cấp và tiếp cận với tệp bạn bè trên Zalo sẽ tốt hơn so với các nền tảng khác.

Cách làm tiếp thị liên kết Zalo

Cách làm tiếp thị liên kết Zalo chi tiết
Cách làm tiếp thị liên kết Zalo chi tiết

Zalo cũng tương tự như các nền tảng khác, chúng ta không chỉ có 1 luồng traffic mà có thể lựa chọn khá nhiều hình thức khác nhau. Tùy thuộc vào nguồn lực và khả năng sáng tạo nội dung của mọi người mà có thể áp dụng một hoặc cùng lúc các nguồn traffic này.

Kết bạn nhắn tin

Đây có thể được coi là hình thức được nhiều người mới áp dụng nhất, do cách hiểu về Marketing khá đơn giản nên việc tiếp cận nhắn tin là thuận tiện nhất.

Mặt khác Zalo cho phép người dùng chặn tin nhắn từ người lạ, nên có thể bạn sẽ gặp khá nhiều tài khoản cần phải kết bạn mới có thể nhắn tin được. Chình vì vậy, hãy đảm bảo việc kết bạn cần có một lý do chính đáng sẽ giúp cho công việc này được suôn sẻ hơn.

Một cách làm điển hình nhất đó chính là kết bạn trong nhóm. Zalo cho phép người dùng hiển thị các nhóm mà người kết bạn và họ đang cùng nhau hoạt động. Vì thế đây cũng là một lý do để bạn có thể tạo ra nhóm Zalo cho riêng mình.

Sau khi được chấp nhận kết bạn, việc sau đó của mọi người là cung cấp các nội dung hữu ích cho người dùng, đừng nên lạm dụng việc nhắn tin để cứ một là mua hàng, hai cũng là mua hàng. Chắc chắn không ai muốn kết bạn với một người mà lần nào nhắn tin cũng là mời bạn mua hàng đúng không nào ?

Đây cũng là yếu tố mà mọi người, Publisher cần có một cách thay đổi về mindset. Do hành vi của người dùng Zalo là kết nối bạn bè, nên việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Sau khi có được niềm tin này, việc mua hàng và tiếp nhận những thông tin quảng bá của bạn sẽ trở nên đáng tin hơn.

Kết bạn đăng tin

Đây sẽ là một cơ hội để bạn có thể chăm sóc khách hàng thông qua nội dung bị động. Tức là thay vì làm phiền người dùng thông qua tin nhắn, bạn có thể đăng nội dung trên bảng tin hoặc khoảnh khắc.

Với cách truyền tải nội dung này sẽ không gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng khác. Do đó, họ có thể thoải mái tiếp nhận thông tin từ bạn. Như đã nói, lợi thế của Zalo sẽ khiến cho số lượt hiển thị của những người đã kết bạn sẽ tốt hơn nhiều.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải chú ý về tỷ lệ đăng nội dung, tương tự như tin nhắn, chắc chắn không ai muốn lướt bảng tin toàn gặp các thông tin bán hàng đâu nhé.

Chạy quảng cáo

Quảng cáo sẽ là công cụ tốt nhất để phát triển được quy mô và tốc độ gia tăng doanh số của các Publisher. Hiện nay Zalo cũng cung cấp cho mọi người khá nhiều các hình thức quảng cáo.

Trong đó chúng ta có thể lựa chọn các hình thức như: Quảng cáo website, bài viết, quảng cáo video,…là những cách tốt nhất để mọi người làm tiếp thị liên kết zalo.

Tuy nhiên, dù là hình thức nào mọi người cũng cần phải cân nhắc về chi phí và lợi nhuận. Việc tối ưu quảng cáo luôn là vấn đề quan trọng mà các bạn cần phải test các mẫu content sao cho phù hợp với đối tượng mình hướng tới.

Tạo Group

Hiện nay, theo trải nghiệm của mình Group chính là nơi kết nối mạnh mẽ nhất trên hệ thống của zalo. Việc tạo Group mặc dù không đơn giản nhưng giá trị của nó mang lại tính chuyển đổi vô cùng cao.

Để có thể làm được điều này, các bạn có thể dẫn dắt người dùng từ các nền tảng khác hoặc chính các hình thức traffic kể trên. Điều quan trọng hơn hết chính là Group mà bạn xây dựng sẽ mang lại giá trị gì cho người dùng.

Đối với cách làm affiliate marketing zalo thì chắc hẳn nội dung trao giá trị, truyền đạt kiến thức, kỹ năng sẽ là một chủ đề nội dung thu hút được nhiều người tham gia. 

Ngoài ra, các bạn cũng nên đầu tư tài khoản zoom để kết nối những thành viên với nhau tốt hơn. Khi đó việc tạo Group sẽ mang đến kết quả như mong đợi.

Chính vì vậy, mỗi luồng traffic đều có ưu điểm khác nhau mấu chốt chính là việc khai thác sao cho triệt để những chi phí mà mình đã bỏ ra để đầu tư.

Kết luận

Trên đây chính là cách làm tiếp thị liên kết zalo mà mọi người có thể tham khảo để lên ý tưởng phát triển thu nhập của mình. Nếu thấy những nội dung này hữu ích, các bạn có thể tiếp tục theo dõi Dinos để cập nhật những bài viết sau nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *