fbpx

Hiện nay có khá nhiều nền tảng để một Marketer có thể lên kế hoạch phát triển nội dung và quảng bá thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình. Một trong những nền tảng mà có lẽ rất nhiều người Việt Nam đều biết đến đó chính là Zalo.

Có thể hiện tại hoặc trong tương lai gần mọi người cũng có một chiến dịch trên Zalo thì trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn khá nhiều. Quan trọng hơn là trước khi bước vào một nơi nào đó, chúng ta cần đi tìm hiểu từng bước một. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Zalo Marketing là gì và cách tiếp thị trên Zalo ra sao?

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là những hình thức, phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua Zalo. Những hoạt động này nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà người làm tiếp thị đang muốn cung cấp.

zalo marketing 1

Trong hoạt động Zalo Marketing có thể bao gồm luôn cả tiếp cận khách hàng, chăm sóc, PR và tư vấn. Tất cả mọi thứ nhằm mục đích cuối cùng để tạo ra chuyển đổi thành các giao dịch. 

Có thể bạn quan tâm: Cách làm tiếp thị liên kết trên zalo năm 2023

Đánh giá nền tảng Zalo

Đối với Zalo mà nói thì đây là một ứng dụng của người Việt, do đó việc tiếp cận và  sử dụng cũng sẽ đơn giản hơn so với những nền tảng khác như Facebook, Google,…Chính vì thế độ hiệu quả và chi phí có thể được xem như là tối ưu hơn nhiều các nền tảng quốc tế.

zalo marketing 2

Tuy nhiên không đơn giản mà ai cũng có thể làm được với kết quả như mong đợi. Chắc chắn một thị trường có cạnh tranh thì phải có sự gia tăng về mặt giá trị. Đối với người làm Marketing cũng vậy, phải có được phương pháp và cách làm hiệu quả thì mới đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn.

Tại sao nên chọn Zalo làm nền tảng tiếp thị

zalo marketing 3

Như chúng ta có nói, Zalo chỉ là một trong số lựa chọn hiện nay. Còn rất nhiều nền tảng khác cũng có thể thực hiện Marketing. Ngoài cách nói tổng quan như phần trên, chúng ta cùng tìm hiểu những lý do cụ thể hơn tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn Zalo Marketing.

Tệp khách hàng chất lượng

Để thấy được tệp khách hàng trên Zalo có gì khác biệt chúng ta có thể nhìn nhận qua tỷ lệ người dùng. Hiện nay dân số Việt Nam hơn 100 triệu dân. Trong đó hơn 50 triệu người đang sử dụng Zalo.

So với các nền tảng quốc tế, chắc chắn Zalo đang là ứng dụng có tỷ lệ người tham gia cao nhất tại Việt Nam. Điều quan trọng tiếp theo chính là Zalo là người dùng thật, tức là không đơn giản như các nền tảng khác việc đăng ký khá đơn giản.

Chính vì thế mà khi chọn những nền tảng như Tik Tok, Facebook, Google,…rất dễ khiến cho người làm Marketing rơi vào những tình huống gặp BOT. Tỷ lệ người dùng thật trên Zalo chắc chắn cao hơn nhiều so với các mạng xã hội, do người dùng phải sử dụng số điện thoại để đăng ký.

Tối ưu chi phí

Về vấn đề này chúng ta khó nói một cách chính xác. Vì những chiến dịch Marketing có thể nói là hiệu quả kinh tế hay không phải có con số cụ thể. Tuy nhiên, dựa vào CPM khi chạy chiến dịch quảng cáo chúng ta có thể thấy loại quảng cáo hiển thị trên Zalo vẫn rẻ hơn nhiều so với Google hoặc Facebook.

Bên cạnh đó người dùng vẫn có thể nhắn tin và gọi điện với nhau để tạo nên một sự liên kết chặt chẽ trong cách mối quan hệ của mình nói chung và với các doanh nghiệp nói riêng. Cụ thể ở đây là người làm Marketing trên Zalo.

Khả năng tiếp cận và phân phối

Điều này có thể tương quan đối chiếu với các nền tảng mạng xã hội khác, về khả năng tiếp cận thì có lẽ không thể sánh bằng. Tuy nhiên, nói về độ hiệu quả và uy tín thì có lẽ Zalo vẫn là một lựa chọn tối ưu.

Dựa vào hành vi người dùng, những người làm Marketing Zalo có thể xem đây như là một kênh Free Traffic với tệp khách hàng tiềm năng của mình. Tuy có sự giới hạn về mặt kết nối nhưng nội dung được phân phối đều được chọn lọc bởi chính việc kết bạn của người sử dụng. 

Với cách thức này, đồng nghĩa với việc một người đồng ý kết nối với bạn chứng tỏ cũng sẽ quan tâm đến nội dung mà bạn đang muốn phân phối.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Zalo Page – Zalo OA để tăng hiệu quả

Các kênh Zalo Marketing

Với phần ở trên, bạn cũng có thể hình dung ra được một số cách tiếp thị như:

Nhắn tin và gọi điện: Đây là cách tiếp thị mà nhiều người đề cao nhất, tuy nhiên việc này sẽ cần phải có các bước lọc phễu trước đó để bạn có được thông tin số điện thoại người dùng.

Đăng tin: Đăng nội dung trên Zalo là một hình thức tiếp theo để người làm nội dung có thể truyền tải thông tin dịch vụ, sản phẩm miễn phí đến với tệp khách hàng chất lượng do chính mình chọn lọc.

Kênh quảng cáo: Quảng cáo Zalo vẫn là một trong những hình thức được nhiều chủ doanh nghiệp, marketing lựa chọn. Với Zalo bạn có thể chọn 2 loại quảng cáo là CPM và CPC thậm chí là có cả CPV. Với các hình thức tiếp thị này bạn có thể triển khai rất nhiều mục tiêu chiến dịch để phù hợp với loại hình sản phẩm của mình.

Kết luận

Với những đánh giá trong bài viết,mọi người không chỉ hiểu Zalo Marketing là gì mà còn có nhiều góc nhìn về hình thức quảng bá trên nền tảng 50 triệu người dùng này.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *