fbpx

Những người làm Marketing phải nói là có một năng lực tìm kiếm thị trường vô cùng nhanh nhẹn. Chính vì thế, nếu anh em nào đã tìm đến được Snapchat chắc chắn cũng có một vài ý tưởng cho nó rồi phải không nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem Snapchat là gì và xu hướng quảng cáo trên nền tảng này như thế nào trong năm 2024 nhé. Bài viết sau đây sẽ giúp cho mọi người làm Affiliate Marketing có được thêm góc nhìn tổng quan nhất về thị trường này.

Snapchat là gì ?

Snapchat là gì ?
Snapchat là gì ?

Snapchat là một ứng dụng nhắn tin trên điện thoại mà người dùng có thể sử dụng để quay video, chụp hình, thêm văn bản và edit để gửi vào danh sách những người bạn bè tùy chọn của mình. Đây là ứng dụng được phát triển bởi sinh viên trường đại học Stanford.

Khi sử dụng ứng dụng này, các file phương tiện sẽ được gọi là Snaps, vì vậy gọi là Snapchat cũng khá dễ hiểu và giúp cho mọi người ghi nhớ được tên ứng dụng. Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt của Snapchat đối với các ứng dụng nhắn tin khác là các tin nhắn sẽ mất trong vòng 10 giây nếu như người nhận đã đọc nó. Nếu trong 24h người nhận được tin nhắn trên tường vẫn chưa đọc thì chúng cũng sẽ được xóa trên hệ thống.

Hoàn cảnh ra đời của Snapchat là gì?

Như vậy, chúng ta có thể thấy Snapchat là một ứng dụng nhắn tin khá đặc biệt. Vậy lý do tại sao lại có Snapchat, liệu ứng dụng này có mang lại lợi ích gì cho người dùng hay không?

Ứng dụng Snapchat được ra mắt vào năm 2011, khi đó trên nền tảng đã thu thập được 700 triệu tin nhắn trong vòng 3 năm. Đây là một con số đáng chú ý đối với một ứng dụng nhắn tin mới trên thị trường.

Nhìn sơ qua, mọi người sẽ thấy tin nhắn lại không thể lưu trữ được sẽ mất thông tin khá nhiều, nên nhiều người cho rằng chúng mất đi phần quan trọng của việc liên lạc. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển hiểu điều đó, nhưng ý định và mục đích phục vụ đối tượng không nhắm đến các tiêu chí này.

Mục đích của Snapchat là gì?

Snapchat được ra đời với mục đích đáp ứng thuộc tính thoải mái của người dùng, khi đó họ có thể thoải mái nhắn bất cứ thứ gì mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Vì chỉ trong vòng giây lát mọi thứ sẽ tan biến. 

Đội ngũ phát triển hiểu rằng, nếu tạo ra một ứng dụng nhắn tin thì có thể trên thế giới đã có không ít các loại tương tự như vậy. Thông qua các làm này, việc bảo mật thông tin cũng trở nên đơn giản hơn, người dùng không cần phải lo lắng về việc bị đánh cắp thông tin, dữ liệu,…

Với tính năng tự động xóa dữ liệu tin nhắn, có thể đối với mục đích kết nối sẽ khá vô nghĩa. Tuy nhiên, về đối tượng trẻ tuổi tại Phương Tây họ đề cao sự thoải mái, chính vì vậy điều này đã chạm đến được nhu cầu của phần lớn đối tượng người dùng.

Nói cụ thể, các tin nhắn nhạy cảm hoặc những hình ảnh, video đó chỉ tồn tại trong khoảnh khắc. Nên người dùng có thể thoải mái chia sẻ chúng. Hiện nay tại Mỹ có đến 41% tỷ lệ người dùng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34 đang sử dụng Snapchat này như một loại hình giải trí tán gẫu.

Ưu điểm của Snapchat đối với người dùng

  • Người dùng không bị làm phiền bởi quảng cáo quá nhiều so với những ứng dụng hoặc mạng xã hội khác hiện nay. Điều này cũng giúp cho việc tiết chế giữa nhu cầu người dùng và các nhà quảng cáo.
  • Tin nhắn sẽ được xem là dữ liệu khoảnh khắc, vì vậy tính bảo mật cao, người dùng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc bị xâm phạm quyền riêng tư.
  • Dữ liệu được tối ưu hóa, do đó việc truy cập và các thao tác trên ứng dụng khá lưu loát.
  • Cộng đồng người dùng trẻ tuổi, đông đảo, tạo cơ hội kết nối mạnh mẽ

Một số hạn chế của Snapchat là gì đối với người dùng

  • Đối với các ứng dụng tin nhắn khác, chúng ta có thể thấy chất lượng của việc tải hình ảnh không quá tốt. Điều này cũng dễ hiểu vì mục đích của việc sử dụng hình ảnh trên Snapchat không nhằm lưu trữ hay gửi các ấn phẩm đồ họa có độ phân giải cao.
  • Mặc dù nói việc tin nhắn bị xóa đi có thể giúp cho người giao tiếp có được sự thoải mái, tuy nhiên cũng có thể người xem đã ghi nhớ nó hoặc chụp hình lại thì vấn đề này vẫn là một điều cần chú ý.
  • Đối với người gửi và nhận, tin nhắn mặc dù đã được xóa, tuy nhiên đối với hệ thống điều này không ai có thể đảm bảo. Chắc chắn chỉ có những người phát hành ra ứng dụng mới có thể xác nhận điều này.

Những ưu điểm của Snapchat đối với nhà quảng cáo

Ngoài tính năng nổi bật mà chúng ta đang bàn đến Snapchat thì ứng dụng này vẫn còn có một số ưu điểm khác. Dựa vào những yếu tố này mọi người có thể khai thác được tiềm năng phát triển để làm Affiliate Marketing.

  • Đối tượng người dùng trẻ, có hành vi thoải mái dễ tiếp cận
  • Tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, vì thế quảng cáo của bạn có thể được tiếp cận với tốc độ cao.
  • Cộng đồng người dùng đang lớn lên mỗi ngày
  • Giá đấu thầu quảng cáo đang thấp hơn so với các nền tảng quốc tế khác

Xu hướng quảng cáo trên Snapchat trong năm 2024

Snapchat là gì và xu hướng quảng cáo trên Snapchat
Snapchat là gì và xu hướng quảng cáo trên Snapchat

Trong những giai đoạn đầu khi phát hành ứng dụng, Snapchat hoàn toàn miễn phí theo đúng nghĩa đen đối với người dùng vì chúng không có quảng cáo. Tuy nhiên, với mục đích tiếp theo là thương mại chắc chắn với lượng người dùng lớn như vậy cung cấp dịch vụ quảng cáo là điều ai cũng có thể đoán được.

Hiện nay Snapchat đã cho ra mắt định dạng quảng cáo động – Dynamic. Loại hình quảng cáo Snapchat sẽ giúp cho các nhãn hàng, thương hiệu, anh em làm Affiliate Marketing có thể tiếp cận được đối tượng người dùng đang sử dụng ứng dụng.

Snapchat là gì và định dạng quảng cáo trên Snapchat
Snapchat là gì và định dạng quảng cáo trên Snapchat

Định dạng quảng cáo Snapchat thiết lập gồm các khung hình và video tương thích với màn hình điện thoại di động. Với nhiều kích thước khác nhau sẽ mang đến cho người dùng có trải nghiệm quảng cáo thân thiện nhất có thể.

Đồng thời nhà sáng tạo, quảng cáo cũng cần phải cho ra được các sản phẩm nội dung đáp ứng đúng nhu cầu và thuộc tính của người dùng để tạo kết quả tốt nhất.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Snapchat

Mục tiêu chiến dịch

Đây có thể nói là yếu tố hàng đầu để quyết định giá thầu quảng cáo Snapchat của mọi người cao hay thấp. Điều này, các bạn có thể hiểu là Snapchat đang nắm giữ dữ liệu của người dùng, tương ứng với chất lượng của tệp hệ thống sẽ phân phối nội dung quảng cáo tương ứng với target mục tiêu chiến dịch của mọi người.

Để dễ hiểu, các bạn có thể lấy ví dụ từ Meta sẽ thấy được sự tương quan. Mục tiêu chiến dịch là tương tác chắc chắn giá rẻ hơn nhiều so với mục tiêu chiến dịch chuyển đổi.

Hiện nay Snapchat cung cấp cho nhà quảng cáo đến 16 mục tiêu chiến dịch bao gồm: Tối ưu hiển thị, trải nghiệm tức thì (vuốt màn hình), cài đặt ứng dụng, xem video 2, 15s, chia sẻ, mua hàng, đăng ký, xem trang,…

Đấu thầu giá quảng cáo

Khác với hình thức trên, mặc dù mọi người đã được đưa vào vòng đấu giá của các nhà quảng cáo có cùng mục tiêu chiến dịch với nhau. Tuy nhiên, trong vòng này mọi người sẽ tự thực hiện các thao tác thủ công để đưa ra giá quảng cáo phù hợp cho mình. Nói cách khác đây là hình thức tự đấu giá, dành cho những nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Họ có thể tự tác động đến giá quảng cáo của chính mình.

Loại hình nội dung

Về hình thức này chúng ta cũng có thể lấy Meta làm ví dụ, nếu nội dung quảng cáo là video thì đa số các chiến dịch đó có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại quảng cáo văn bản kèm hình ảnh.

Ngoài ra chất lượng của nội dung cũng luôn là yếu tố hàng đầu tạo ra sự tương tác của người dùng với quảng cáo. Tất nhiên, quảng cáo càng hấp dẫn giá sẽ càng rẻ.

Vị trí quảng cáo

Snapchat là gì và vị trí quảng cáo trên Snapchat
Snapchat là gì và vị trí quảng cáo trên Snapchat

Những vị trí quảng cáo snapchat mà bạn chọn cũng sẽ tác động đến giá thành đấu thầu. Để giải thích cho việc này, mọi người có thể hình dung nếu trong một cái chợ mà ai cũng tranh nhau ngồi ở vị trí nhiều người di chuyển, chắc chắn mặt bằng buôn án ở đó sẽ cao hơn so với một vị trí ngồi trong góc, hoặc khuất người qua lại.

Hiện nay Snapchat có cung cấp các vị trí hiển thị như là: Story, khởi động ứng dụng, trải nghiệm AR, thương mại, Filters,…

Kết luận

Trên đây là những gì mà mọi người có thể tìm hiểu về Snapchat là gì, bên cạnh đó xu hướng quảng cáo Snapchat trong năm 2024 như thế nào để các bạn có thể lên kế hoạch để sáng tạo, chuẩn bị sao cho phù hợp với đối tượng mình hướng tới nhé. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé. Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *