Bài viết
tiktok

[Bật Mí] Cách xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho người mới

20 Tháng 8, 2024logoDinos Việt Nam
logo

Xây dựng kênh Tiktok hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý  từ phía cộng đồng kênh TikTok. Vì việc xây dựng kênh có ảnh hưởng lớn đến hoạt động  kinh doanh và phát triển của kênh. Vậy cách xây dựng kênh Tik tok như thế nào? Hãy cùng Dinos tìm lời giải đáp cho câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xây dựng kênh TikTok là gì?

xay-dung-kenh-tiktok-1 Xây dựng kênh TikTok là gì?

Xây dựng kênh TikTok là quá trình bạn lên kế hoạch xây dựng và phát triển kênh đăng tải nội dung và tối ưu kênh của bạn. Việc lên kế hoạch xây dựng kênh sẽ giúp bạn tạo cho kênh 1 chủ đề, thu hút được người xem có cùng nhu cầu và sở thích khiến cho nội dung trên kênh của bạn liên kết chặt chẽ với nhau.

Thực tế việc xây dựng kênh trở lên quan trọng bởi vì hoạt động này sẽ giúp bạn định hướng được sự phát triển cho kênh chuyên về một nội dung video trên Tiktok. Điều này sẽ giúp tuyến nội dung của bạn luôn đúng chủ đề và các nội dung luôn chất lượng, tạo tiền đề cho việc Làm affiliate trên TikTok Shop,bán hàng…

2. Cách xây dựng kênh Tiktok cá nhân hoặc doanh nghiệp triệu view, hấp dẫn người xem

Để có thể xây dựng một kênh TikTok hoạt động hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách xây dựng  kênh TikTok đã được nhiều người có ảnh hưởng chia sẻ và thu về triệu view dưới đây nhé!

2.1 Đặt ra mục tiêu ngay từ đầu

Để có thể tận dụng được tối đa tiềm năng của kênh tiktok, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của mình muốn đạt được những chỉ số gì cho kênh ngay từ đầu. Đó có thể là sự tăng trưởng về nhận diện thương hiệu, tương tác với khán giả hay là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên mỗi một mục tiêu đòi hỏi chúng ta cần đưa ra những chiến lược riêng. Chính vì thế, để có thể xây dựng kênh tiktok từ con số 0 ngay từ đầu bạn cần xác định rõ mong muốn của mình để có thể đưa ra những kế hoạch và nội dung phù hợp.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn định hình mục tiêu của mình dễ dàng hơn

Mục tiêu nên kết hợp với những thế mạnh của nền tảng và cá nhân, doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là nên xoay quanh sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn quảng bá cho mọi người xem.

Mục tiêu cần phải cụ thể, rõ ràng và nên có những số liệu hay cột mốc để đánh giá những kết quả đạt được. Ví dụ trong tháng đầu tiên đạt 1000 follower, trong tháng 2 đạt 5000k follower và trong tháng 3 đạt 7000 follower.

Mục tiêu đặt ra nên khả thi và có thể đạt được chứ không quá ảo.

Hãy phân loại lục tiêu và ngành hàng mà bạn muốn hướng đến để có thể tối ưu hóa kế hoạch xây kênh của mình hơn.

Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến

Xác định chủ đề và nội dung mà kênh hướng đến là bước q`uan trọng nhất và cần làm đầu tiên trong việc dựng kênh Tik Tok. Chủ đề kênh mà bạn muốn truyền tải và nội dung hướng đến chính là “xương sườn” của kênh. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động trên kênh của bạn.

Ví dụ chủ đề kênh của bạn hướng đến sẽ các sản phẩm về thời trang quần áo thì các nội dung trên kênh bạn thực hiện sẽ tập trung chủ yếu vào thời trang quần áo. Việc này sẽ giúp nội dung trên kênh của bạn được xuyên suốt và thống nhất.

Tiếp theo bạn cần xác định loại nội dung mà kênh bạn muốn thực hiện. Hiện nay trên TikTok đang cho phép người dùng thực hiện 2  dạng nội dung đó là Video và Livestream tiktok . Bạn nên định hướng cho kênh của bạn vào 1 dạng nội dung để thực hiện. Dĩ nhiên bạn có thể thực hiện song song hai dạng nội dung. Tuy nhiên  việc bạn tập trung vào một dạng sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí người dùng về nội dung chủ yếu mà kênh bạn thực hiện.

Cả hai dạng trên đều giúp bạn thu hút được tệp người có nhu cầu với nội dung và hướng kênh bạn thực hiện. Qua đó bạn sẽ tạo dựng được tệp người xem chất lượng, giúp bạn tạo dựng được cộng đồng và tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

2.2 Nghiên cứu và tham khảo đối thủ

Để có thể xây dựng kênh tiktok hiệu quả thì bạn cần phải theo dõi những chủ kênh khác xây kênh như thế nào, hãy theo dõi những Hashtag, từ khóa, ... mà đối thủ của bạn sử dụng và lượt view trên những nhóm nội dung khác nhau. Từ đó bạn có thể phân tích và học hỏi để tránh đăng những video bị flop và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn cho nội dung của mình. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến lịch phát sóng live stream và những kết quả sau khi phát sóng bởi họ thường có nhiều kết quả hơn sau khi livestream hơn là từ những video khi mới đăng tải.

2.3 Thiết lập tran cá nhân, hồ sơ hoàn chỉnh

Có thể bạn chưa biết. Việc”Trang hoàng” cho mục hồ sơ của bạn đầy đủ thông tin là một trong những việc giúp làm tăng độ uy tín của kênh. Hơn thế nữa, TikTok có cho phép bạn đặt link dẫn về trang web riêng của bạn khi kênh TikTok của bạn đạt mốc 1000 Follower. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người dùng TikTok bỏ qua điều này gây lãng phí tiềm năng xây kênh một cách khá đáng tiếc.

them-thong-tin-cho-tai-khoan-de-tang-do-uy-tin

Việc thông thông tin cho kênh của bạn, bạn có thể tối ưu thông qua những hoạt động sau:

Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Bạn nên cập nhật hồ sơ đầy đủ bao gồm những thông tin như số điện thoại liên hệ, Email, Địa chỉ….

Link liên kết trong Bio: Đặt link trong mục hồ sơ giúp điều hướng người xem qua trang khác của bạn.

Tải video: Người dùng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn với bạn khi thấy một lượng lớn nội dung video dày đặc trong kênh của bạn. Do vậy hãy chăm chỉ sáng tạo nội dung và đăng tải chúng lên kênh TikTok của bạn nhé.

Liên kết với TikTok shop: Tính năng cửa hàng sẽ được mở khi tài khoản của bạn liên kết với TikTok shop, giúp bạn có thể trình bày sản phẩm của mình lên để bán hàng online.

2.4 Tạo thương hiệu cho kênh của bạn

Tên kênh TikTok sẽ là cách thức giúp người dùng định vụ được bạn trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó đây cũng là tiền đề giúp phát triển thương hiệu của bạn sau này. Do đó việc đặt thương hiệu gắn liền với kênh TikTok là một trong những việc hết sức quan trọng cần thực hiện trong hoạt động xây dựng kênh.

Cũng giống như chỉnh sửa nội dung phần mô tả kênh, bạn cũng có thể đổi tên kênh TikTok của bạn trong mục  chỉnh sửa hồ sơ. Bên cạnh đó bạn nên thay đổi ID kênh( sau dấu @) để nâng cao mức định dạng kênh của bạn.

2.5 Chọn khung giờ vàng để đăng nội dung

Khung giờ đăng TikTok để hút followers

Sẽ có một số  thời điểm trong ngày khi đó lượng người xem TikTok thuộc một chủ đề sẽ tăng cao. Đó là khung giờ vàng TikTok mà bạn cần tìm để đăng video, giúp video của bạn đạt nhiều view và lượt tương tác nhất.

2.6 Gắn thẻ Hashtag

Đây là phương pháp tốt nhất giúp gia tăng mức độ chú ý cho một nội dung của bạn về một chủ đề nào đó. Phần lớn người dùng trên TikTok có thói quen click vào 1 #hashtag nào đó để xem những nội dung mà họ quan tâm, khiến cho hashtag trở thành một công cụ để bạn gia tăng thêm lượt xem cho video của chính mình.

2.7 Đăng tải những nội dung có giá trị chất lượng

Để có thể thu hút được một lượng Fan hâm mộ đông đảo và bền vững trên tiktok thì nội dung video của bạn cần phải chất lượng và hấp dẫn. Chăm chút cho các video là một trong những yếu tố quyết định vafq uan trọng nhất trong quá trình xây dựng kênh tiktok.

Thuật toán của tiktok đánh giá độ chất lượng của nội dung thông qua những tưởng tác từ người dùng bao gồm, lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận. Do đó, bạn hãy cố gắng thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách lồng ghép những nội dung như " Thật sự không thể tin nổi điều này lại sảy ra" "Sự thật ở cuối video", "Hãy chờ đón điều gì sẽ xảy ra tiếp theo",... Điều này sẽ giúp video của bạn giữ chân được người xem của mình đến cuối video đấy!

2.8 Sử dụng nhạc HOT trong nội dung video

Sử dụng những bản nhạc “HOT” trending sẽ giúp bạn thu hút được người xem về kênh của mình một cách dễ dàng. Người xem sẽ rất dễ bị cuốn hút bởi những bản nhạc đang được thịnh hành. TikTok sở hữu kho âm nhạc khổng lồ, tại đây có đầy đủ các bản nhạc HOT mà giới trẻ yêu thích.

su-dung-nhac-hot-giup-video-de-len-xu-huong

Từ nhạc EDM bốc lửa cho đến những bản nhạc mang đậm chất hài hước, tâm trạng. Lựa chọn bản nhạc sẽ giúp bạn tôn lên nội dung video của bạn và khiến những video đó trở nên nổi tiếng.

2.9 Độ dài của video nên tối đa là 1 phút

Ngoài những cách trên, thì cách làm video trên một phút này khá quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Lý do bởi người dùng thường không kiên nhẫn để xem những video quá dài và tỷ lệ xem hết video sẽ cao hơn nếu như video có độ ngắn hơn. Chính vì thế khi tạo nội dung bạn hãy cố gắng truyền đạt thông điệp của bạn trong vòng một phút là tốt nhất để mọi sự chú ý của người xem được dồn vào đó.

2.10 Tương tác với người dùng qua những bình luận và những tài khoản khác

Tương tác với người dùng trên các bài đăng của bạn là một trong những cách hay, quan trọng khi xây dựng kênh tiktok. Đừng ngại khi thể hiện sự quan tâm bằng cách thả tim hay bình luận nhằm tạo ra một sợi dây kết nối giữ hau bên. Điều này rất có lợi cho kênh của bạn vì những người dùng khác cũng có thể đọc được bình luận của bạn. Hãy thử tạo những câu trả lời hài hước, gần gũi để giúp gây ấn tượng với người dùng hơn bạn nhé.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể bình luận vào những bài đăng khác trên tiktok có cùng chủ đề với kênh của mình thường xuyên. nếu như bình luận của bạn hay được thu hút và nhiều lượt quan tâm thì người dùng khác cũng sẽ muốn xem kênh của bạn. Điều này có thể giúp bạn tăng được số lượng người theo dõi tự nhiên của kênh.

Chưa hết, bạn có thể bắt trend và quay lại những video thử thách trên tiktok. Những video này thường có lượt view rất cao, đă cj biệt là những video có hashtag. nếu được lên xu hướng thì số lượt view vag Fllow của bạn sẽ tăng lên vùn vụt đó.

2.11 Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi

Hiện nay quảng cáo trên TikTok đã được tối ưu và đơn giản hóa, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình - Tăng lượt tương tác, chuyển đổi hay tiếp cận tệp người dùng một cách chính xác nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ nội dung video của bạn theo cách truyền thống. bạn chỉ việc sao chép link và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hay gửi tin nhắn cho bạn bè để kêu gọi người xem theo dõi kênh của bạn và chia sẻ những nội dung cho bạn bè của họ nữa, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lan tỏa kênh của bạn đến tất cả mọi người.

3. Những sai lầm cần tránh khi xây dựng kênh TikTok

  • Nên tập chung vào chất lượng video thay vì số lượng. 1  Video đầu tư chỉnh chu và tạo ra triệu View vẫn sẽ tốt hơn hàng trăm video không chất lượng.
  • Không nên Reup nội dung từ kênh khác đã tăng tải video trên TikTok ( dù bạn có xóa logo thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện  và nhận diện video được đăng lại và bóp tương tác)
  • Đăng các nội dung vi phạm chính sách của TikTok(  thường sẽ bị bóp reach hoặc xóa kênh)
  • Đăng những video Sexy, khiêu d.âm, những nội dung phản cảm. TikTok sẽ tự nhận diện các nội dung dạng này và rất ít cho lên xu hướng.
  • Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung( có thể do lâu không đăng bài hoặc đăng bài kém chất lượng, hay nội dung thay đổi chủ đề liên tục, spam nội dung…) bạn hãy khôi phục lại bằng cách Building lại thật “chỉnh chu” như ngày đầu.

Lưu ý: Đối với những kênh mới thường sẽ không được phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tik Tok 1-2 tháng, tương tác và sử dụng nhiều trên TikTok như một Users thông thường như: xem nội dung, thả tim, comment, đăng tải video…( quá trình này được gọi là quá trình “ Build Trust” với nick).

4. Khóa học xây dựng kênh tiktok Làm Affiliate Không Lộ Mặt

Nếu như anh em đang loay hoay xây kênh Tiktok nhưng gặp phải tình trạng view flop, đăng hoài không lên xu hướng, hay nản do áp lực phải đăng video đều đặn thì Khóa training lần này của Dinos Premium là dành cho anh em!!
Khóa học được hướng dẫn bởi Mr.Lê Hoài Nam, hiện tại đang triển khai dạy học thực hành kiếm tiền online với Tiktok Affiliate từ con số 0, cam kết thu nhập tối thiểu 7 triệu/tháng với bán hàng trên Tiktok trong 2 tháng. Dinos Premium và Mentor Hoài Nam cam kết sẽ đồng hành cùng học viên đến khi mọi người xây được kênh Tiktok có kết quả thì thôi
 

 Trên đây là hướng dẫn của Dinos về cách xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả. Chúc bạn xây dựng kênh đạt triệu Follow và khai thác kiếm tiền online tốt từ nó, và tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

Tạo Tài Khoản Affiliate Tại Dinos

 

Chia sẻ:
Sao chép:
logo
logo
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam đang là 1 trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín và được yêu thích với những ưu điểm như chính sách rút hoa hồng 24/7 rất linh hoạt, đội ngũ AM support từ A-Z, hơn 700 chiến dịch và sản phẩm khác nhau.
Bài viết liên quan
logo
Web app là gì? Web app khác gì website
22/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu web app là gì và nó khác biệt như nào so với website nhé
logo
Tâm lý học màu sắc trong marketing: Vai trò và các bước giúp tăng tỷ lệ mua hàng
21/11/2024logoDinos Việt Nam
Hãy cùng Dinos tìm hiểu về sự kỳ diệu của màu sắc trong lĩnh vực marketing và cách để "thao túng tâm lý" của khách hàng bằng những màu sắc nhé
logo
TOP 10 công cụ phân tích dữ liệu tiktok mà bạn nên biết
20/11/2024logoDinos Việt Nam
Bạn muốn tối ưu chiến lược nội dung TikTok? Hay cần tìm hiểu sâu hơn về xu hướng, hiệu quả chiến dịch và hành vi người dùng? Bài viết này sẽ giới thiệu các công cụ phân tích mạnh mẽ, giúp bạn