Nếu bạn là một người chạy quảng cáo google adwords hoặc đơn giản là một người làm SEO thì việc nghiên cứu và kiểm tra từ khóa là điều bắt buộc phải làm đầu tiên. Tuy nhiên việc nghiên cứu kiểm tra từ khóa cần phải có sự hỗ trợ đắc lực từ những công cụ chuyên biệt. Thông thường để có thể kiểm tra từ khóa bạn cần phải trả phí cho các công cụ tuy nhiên với Google Adwords bạn có thể làm điều này miễn phí. Vậy cách làm như thế nào? Cùng tìm hiểu cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords đơn giản trong bài viết này nhé.
Tại sao cần phải kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Tìm kiếm từ khóa trên Google Adwords hay bất cứ công cụ nào đều là bước cần làm đầu tiên và quan trọng trong mỗi một chiến dịch quảng cáo hay mỗi một chiến dịch SEO. Việc kiểm tra từ khóa sẽ mang lại những lợi ích:
- Biết được từ khóa nào đang đem lại hiệu quả, có độ cạnh tranh thấp. Từ đó có thể đưa chúng vào bài viết SEO và bên cạnh đó giúp bạn thực hiện chạy quảng cáo google một cách thuận lợi, tối ưu ngân sách quảng cáo
- Việc kiểm tra từ khóa sẽ giúp bạn quản lý thứ hạng của mình tốt hơn. Tìm hiểu dược xu hướng tìm kiếm của người dùng và điều chỉnh các chiến lược Marketing sao cho phù hợp
Đọc thêm: Nghiên Cứu Từ Khóa Chuẩn SEO – 4 Bước Chính Khi Nghiên Cứu Từ Khoá
Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Để có thể sử dụng Google Adwords để kiểm tra từ khóa, bạn cần có tài khoản Google Ads. Để thực hiện tạo tài khoản Google Ads, bạn làm theo các bước như sau:
Bước 1: Bạn thực hiện truy cập đường link sau để vào trang web chính thức của Google Ads, ấn Đăng nhập để tiếp tục.
Bước 2: Bạn chọn Tạo tài khoản Google Ads mới. Nếu tài khoản gmail của bạn tự động đăng nhập thì nhấn vào biểu tượng icon bên góc phải màn hình và chọn Tạo tài khoản Google Ads mới
Bước 3: Kéo chuột xuống phía dưới, click chọn Chuyển sang Chế độ chuyên gia
Bước 4: Nhấn chọn Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch
Bước 5: Chỉnh sửa thông tin theo hình dưới và nhấn Gửi
Bước 6: Click vào Khám phá tài khoản của bạn để kiểm tra tài khoản Google Ads mới được tạo.
Đến đây là bạn toàn thành các bước để tạo tài khoản Google Ads rồi đó. Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords bằng cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner nhé
Bước 1: Sau khi đã đăng nhập vào Google Adwords. Bạn chọn Công cụ và Cài đặt, sau đó chọn Lập Kế Hoạch như hình dưới đây
Bước 2: Nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhấn chọn Khám phá các từ khóa mới để tiến hành tìm kiếm từ khóa trên công cụ Keyword Planner.
Bước 3: Kết quả sau khi trả về sẽ như dưới hình. Lúc này bạn sẽ biết được từ khóa đó có lần tìm kiếm trung bình hàng tháng là bao nhiêu, độ cạnh tranh như thế nào, giá thầu ra sao.
Đọc thêm: Top 5 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Tốt Nhất Hiện Nay
Các công cụ tìm kiếm từ khóa đang Trending
Để việc nghiên cứu từ khóa có hiệu quả, kích thích người đọc thì bạn nên cân nhắc đến những từ khóa trending đang được nhiều người dùng quan tâm. Một vài các công cụ tìm kiếm từ khóa đang có xu hướng bạn có thể tham khảo như:
Google Trends
Google Trends là công cụ tốt nhất để xác định được các chủ đề trending nói chung. Ngoài ra trang web còn theo dõi các xu hướng tìm kiếm toàn cầu và cung cấp dữ liệu được chia nhỉ theo phạm vi ngày, vị trí địa lý, danh mục và loại tìm kiếm
Chẳng hạn như Google Trends có thể giúp bạn phân loại tìm kiếm theo từng trang riêng biệt khác nhau gồm Youtube Search, News Search, Web Search, Image Search
BuzzSumo
BuzzSumo là một công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích xu hướng trên mạng xã hội, đồng thường cung cấp các thông tin chi tiết về hiệu suất của nội dung.
BuzzSumo cho phép người dùng khám phá những nội dung phổ biến nhất trong lĩnh vực của mình và xác định được những xu hướng nhanh chóng. Bằng cách theo dõi sự chia sẻ trên các nền tảng xã hội, bạn có thể đánh giá được tầm ảnh hưởng của nội dung và hiểu rõ hơn về ý kiến của cộng đồng mạng.
Không chỉ dừng lại ở việc phân tích hiệu suất, BuzzSumo còn cung cấp khả năng nghiên cứu từ khóa chi tiết và tìm kiếm các nội dung liên quan. Bạn có thể tận dụng thông tin này để xây dựng từ khóa và chiến lược nội dung tối ưu.
Exploding Topics
Exploding Topics, một công cụ nghiên cứu từ khóa mới nổi bật, đã chứng minh sự quan trọng của nó trong việc định hình chiến lược nội dung và tiếp thị trực tuyến. Với khả năng phân tích xu hướng từ khóa đang tăng đột biến, Exploding Topics giúp người dùng định rõ những chủ đề sẽ trở thành hot và thịnh hành trong tương lai gần.
Công cụ này không chỉ dừng lại ở việc hiển thị các từ khóa phổ biến, mà còn cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào những chủ đề mới mẻ và độc đáo. Bằng cách này, Exploding Topics giúp người dùng tìm kiếm cơ hội nội dung chưa được khai phá, từ đó xây dựng nội dung thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ.
SparkToro Trending
Công cụ SparkToro Trending không chỉ tập trung vào từ khóa, mà còn cung cấp cái nhìn tổng thể về sự lan truyền và ảnh hưởng của các chủ đề trên nền tảng truyền thông xã hội. Điều này giúp người dùng định rõ những nội dung nào đang tạo ra sự chú ý và tương tác, từ đó họ có thể thích nghi nhanh chóng và phản ứng linh hoạt với sự biến động của thị trường.
Kết luận
Trên đây là một số cách giúp bạn có thể kiểm tra từ khóa trên google adwords. Thông quá đó để có những thay đổi phù hợp nhất đối với chiến dịch quảng cáo google hoặc chiến dịch SEO của bạn. Để có thêm những kiến thức trong mảng SEO nói riêng và Marketing nói chung thì hãy cùng đồng hành với Dinos Việt Nam bạn nhé.
TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS
Có thể bạn sẽ quan tâm:
Các Bước Lập Kế Hoạch SEO Chi Tiết Nhất 2024
Công Cụ SEO Là Gì? Giới Thiệu Và Đánh Giá Các Công Cụ SEO
Cách Tăng Thứ Hạng SEO Cho Website Của Bạn Vừa An Toàn Vừa Hiệu Quả