Bài chia sẻ cách làm web review, web so sánh của Anh Trần Dũng – Thành viên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affliate nhé!
Suốt thời gian làm Kiếm tiền online (MMO), tôi được khá nhiều bạn xin share code web review, web so sánh.
Xong các anh em cũng hay hỏi việc làm web review, web so sánh liệu có kiếm được tiền không?
Làm web review, web so sánh liệu có kiếm được tiền không?
Nên mình cũng xin thưa luôn:
Có – Nhưng chỉ khi bạn thấu hiểu bản chất của chữ review – thì hãy đi làm reviewer.
Có – Khi và chỉ khi: Bạn thật sự am hiểu về sản phẩm.
Bạn hiểu được những ai sẽ là người cần sản phẩm mà bạn review, nó sẽ giúp bạn chủ động làm content để thu hút đúng tệp user ngay từ đoạn excerpt vỏn vẹn 160 từ (với web), hoặc 3s đầu của video (với youtube, tiktok, reels, short).
Bạn hiểu được người ta cần điều gì ở sản phẩm đó, lí do mà họ cần phải xem bài/video review của bạn.. Bạn hiểu được ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng sự tin tưởng và khả năng mua hàng, đồng thời giảm lead rác (nếu ở Landingpage), giảm lượng comment rác, câu hỏi rác (nếu ở social – kiểu những má hay hỏi ba cái câu không cần thiết – đọc vào chán chả thèm reply).
Không/không bõ – Khi bạn đú sau người khác làm những cái mà hàng triệu người đang làm, ngta đã làm đầy ra rồi thì nghĩa là bạn sẽ thua về kỹ thuật nền móng, thua về hệ thống vệ tinh (cái thứ mà bạn không bao giờ thấy được để mà bắt chước), thua vì bạn chỉ mới bắt đầu trong khi họ đã làm thời gian chắc tính bằng thập kỷ (có lẽ)
Không – Khi bạn chỉ biết làm theo cái cách sao chép và dán mà không có trải nghiệm bản thân hoặc kiến thức nào về sản phẩm. Đây là 1 cái thực tế tràn lan hiện nay, đâu đâu cũng thấy review, short có, web có, reels có, ….
Tầng tầng lớp lớp là review theo kiểu sao chép, thậm chí là quá cảm tính trong khi bạn không biết người xem muốn được thấy những cái họ cần + những cái họ thắc mắc là cái gì.
Sản phẩm nào cũng vậy, luôn tồn tại những đặc tính kỹ thuật của riêng nó, mà bạn không nắm được thì lấy cái gì khai thác mà làm content? Content không ắp phê thì lấy cái gì có CR?
Ví dụ: bạn review màn hình máy tính, nhưng loanh quanh cũng chỉ là những cái mà ai cũng có thể thấy được: nào là độ phân giải bao nhiêu, full viền hay không, chân đẹp hay xấu, vuông hay tròn, nặng hay nhẹ, gắn tường hay để bàn, quá lắm thì được cái tần số quét…những cái này thì cầngì các bạn phải review? Vì nhà sản xuất họ có ghi rõ ràng rồi ?
Tại sao không khai thác các yếu tố ít ai chú ý nhưng lại cực kỳ quan trọng đối với người dùng :
- Loại tấm nền (IPS, VA, TN..) – liên quan đến việc có mỏi mắt hay không.
- Độ sâu màu (bit màu) – liên quan đến độ chân thực của màu sắc – mấy ông làm đồ họa rất quan tâm.
- Góc nhìn rộng – dành cho mấy bạn mua màn hình để xem phim là chính ấy.
- PPI – mật độ điểm ảnh – tính bằng độ phân giải chia cho kích thước màn hình ấy. Chứ cái gọi là độ phân giải nó chỉ là số lượng pixel có trong nguyên cái màn hình thôi
VD: full Hd là 1920x1080px, nhưng nếu ở cái màn hình kích thước trên 10 inch thì nhìn vào có mà toét cả mắt, nôm na thế, tự anh em tìm hiểu thêm nhé
Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website chuẩn SEO và những yếu tố tác động
Vậy rồi phương pháp nào cho những bạn muốn làm reviewer?
Thông tin ngày càng nhiều rồi việc của bạn là:
- Từ khóa tìm kiếm : Thông tin & đặc tính sản phẩm ABC > Gom những ý mà nhiều má cùng copy giống nhau về – những ý này thường rất cơ bản – không quá khó để lượm.
- Chắt lọc: dẹp những ý giống nhau – giữ những ý khác nhau để làm sườn nội dung
- Mở rộng tìm kiếm: tìm thêm thông tin liên quan đến những ý khác nhau ở mục 2
- Đào sâu: Tất cả các thông tin giống & khác nhau đều cần phải đào thì tự khắc sẽ có yếu tố giúp anh em tạo được sự khác biệt để làm content.
- Đấy: yếu tố khác biệt từ chính cái sự hiểu sâu, hiểu rộng về sản phẩm mà ra chứ có xa xôi gì đâu.
Lưu ý: Anh em đừng tin con GPT quá – và cũng chớ dại lấy nó để viết review nhé – nó chỉ hơn mình cái tổng hợp – truy xuất kho dữ liệu nhanh và dựa vào logic được nạp để trả về kết quả thôi – chứ review mà đem cái bọn bốt ra viết thì chán lắm, không ngửi được đâu, đọc khô như bò nhai rơm ấy
KHUYẾN NGHỊ: Áp dụng với những sản phẩm giá tương đối chút (cỡ từ trên 500/700k – tuỳ cảm nhận mỗi người) – vì nó bõ công làm – chứ mấy cái sản phẩm kiểu đồ chơi trẻ em tàu khựa với ba cái tiện ích lặt vặt giá bán vài chục nghìn thì thôi nghỉ cho lành vì hoa hồng nó bèo nhèo còn hơn cả bèo nấu cám lợn – nó không bõ để đầu tư công sức đâu anh em ạ.
Bài chia sẻ cách làm web review của Anh Trần Dũng – Thành viên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affliate nhé!
Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây sẽ ít nhiều đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên đăng kí tài khoản, trở thành Publisher của Dinos để được hỗ trợ làm Tiếp Thị Liên Kết và hưởng chính sách hoa hồng tốt nhất thị trường nhé!
Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)