Hiện nay số lượng người dùng Smartphone toàn cầu được ước tính đạt khoảng 6,8 tỷ. Trong đó ứng dụng di động đã trở thành một trong những công cụ marketing kỹ thuật số quan trọng nhất để các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
Tuy nhiên, việc tạo ra một ứng dụng chỉ là bước đầu tiên trong hành trình thành công. Để thúc đẩy sự phát triển một cách lợi nhuận, doanh nghiệp cần một chiến lược phát triển ứng dụng di động hiệu quả bao gồm các chiến lược thu hút người dùng, giữ chân người dùng và các chiến lược tương tác.
Hiểu được sự quan trọng của việc phát triển ứng dụng Dinos đưa ra chiến lược giúp các doanh nghiệp mở rộng ứng dụng di động của họ trên các phương diện như thu hút người dùng, tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, phân tích và giữ chân người dùng.
- Tại sao bạn cần một chiến lược phát triển ứng dụng?
- Chiến lược Phát triển ứng dụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
- Làm thế nào để doanh nghiệp chọn đúng đối tác phát triển Mobile App marketing
- Dinos Việt Nam – Giải pháp khai phá triệt để tiềm năng phát triển Mobile App Marketing của doanh nghiệp
- Chiến lược phát triển ứng dụng trong thực tế
Tại sao bạn cần một chiến lược phát triển ứng dụng?
Một chiến lược phát triển rõ ràng cung cấp cho doanh nghiệp một lộ trình để đạt được các mục tiêu phát triển, cải thiện tương tác của người dùng và giữ vững vị thế dẫn đầu trước sự cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp hiểu và đáp ứng nhu cầu và nhấn mạnh nỗi đau của người dùng, tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Một chiến lược phát triển ứng dụng rất quan trọng để tối đa hóa tiềm năng của một ứng dụng di động, đảm bảo nó đáp ứng các mục tiêu và tạo ra doanh thu. Nếu như không có một chiến lược phát triển rõ ràng, doanh nghiệp có nguy cơ không đạt được các mục tiêu phát triển của mình.
Chiến lược Phát triển ứng dụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
Landing Page và blog của ứng dụng
Landing page luôn là một phần quan trọng trong chiến lược Mobile App Marketing. Vì nó cho phép người dùng tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng của bạn. Đây là một trong những phương pháp quảng bá tiếp thị khá là hiệu quả, là không tốn nhiều chi phí. Landing Page thường nằm trong kế hoạch và mục tiêu tiếp cận thu hút được nhiều người dùng mới.
Khi thiết lập Landing page cho Mobile App Marketing, bạn cần phải cung cấp được những hình ảnh trực quan nhất về những gì mà một người dùng có thể nhận được nếu như hộ cài đặt. Landing Page phải bao gồm những liên kết đến ứng dụng của bạn trong App Store và Google Play kèm với lời kêu gọi hành động (Call-to-action) rõ ràng.
Đối với các nhóm ngành, lĩnh vực, việc hiển thị đánh giá của người dùng và hình ảnh về trải nghiệm trên ứng dụng cũng đều rất quan trọng.
Bạn cũng đừng quên cập nhật thường xuyên những thông tin về ứng dụng trên website và đẩy mạnh SEO cho website của mình cũng là một cách để hỗ trợ cho quá trình tiếp cận người dùng trên các công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh đó Blog của bạn cần được chia sẻ liên tục trên mạng trang mạng xã hội. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng công cụ phân tích để tìm ra những nội dung mang lại giá trị và kết quả tốt cho chiến lược của bạn.
Tối ưu hóa trên App Store
Tối ưu hóa trên cửa hàng ứng dụng (App Store Optimized) là quá trình cải thiện khả năng hiển thị ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng như App store hay Google Play.
Tương tự SEO, Tối ưu hóa trên cửa hàng ứng dụng yêu cầu bạn phải xác định từ khóa nhằm giúp cho ứng dụng của bạn có thứ hạng cao trong App store. Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị ảnh chụp màn hình của ứng dụng kèm video hướng dẫn sử dụng. Hơn nữa bnaj cũng có thể tận dụng danh mục ứng dụng phụ để người dùng có thể tiếp cận ứng dụng của bạn bằng nhiều cách.
Social media Marketing
Là một Marketer chắc chắn bạn đã biết sức mạnh của mạng xã hội trong việc marketing cho một thương hiệu hay một sản phẩm nào đó. Hiện nay với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, bên cạnh nền tảng facebook bạn cũng có thể kết hợp thêm một số mạng xã hội khác như tiktok, LinkedIn, twitter,… để đẩy mạnh nội dung trên mạng xã hội.
Theo thống kê cho thấy, trung bình 1 người dùng sẽ dành ra ít nhất 22 phút mỗi ngày để lướt xem mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể thỏa sức vẫy vùng với những chiến dịch Mobile App marketing của mình. Và nếu như bạn bỏ lỡ nó, chắc chắn bạn sẽ không thể cạnh tranh với những đối thủ của mình.
Influencer Marketing
Theo khảo sát người mua hàng cho biết, 90% là họ mua hàng qua lời giới thiệu từ một người mà khiến họ có cảm giác tin tưởng. ĐIều này cho thấy tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp biết tận dụng, và Mobile App Marketing cũng như vậy.
Influencer Marketing là sử dụng người có ảnh hưởng để tiếp cận người dùng mới và quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn. Qua đây, bạn sẽ có nhiều cách để có thể đạt được mục tiêu tiếp thị. Chẳng hạn như bạn có thể tặng quà miễn phí để họ có thể chia sẻ, review với khán giả.
Ví dụ: Bạn muốn quảng bá một App về tài chính. Bạn có thể mời người nổi tiếng sử dụng ứng dụng của bạn để chuyển khoản, thanh toán,… sau đó họ sẽ giới thiệu và chia sẻ ứng dụng trên các kênh mạng xã hội của họ. Đây là một cách tuyệt vời để có thể giới thiệu người dùng về chức năng của ứng dụng của bạn và cung cấp cho người dùng những lý do để người dùng cài đặt ứng dụng dựa trên sự quan tâm của người dùng đối với người có tầm ảnh hưởng.
Chiến dịch chuyển đổi người dùng trả phí
Chuyển đổi người dùng trả phí là hoạt động đưa người dùng đến với ứng dụng của bạn bằng cách thông qua chạy quảng cáo có trả phí. Đối với quảng cáo ứng dụng sẽ có 2 hình thức đó là:
CPI (Cost-per-install) là giải pháp tính phí dựa trên lượt tải ứng dụng. Vì hình thức này chỉ dừng ở việc tải và cài đặt ứng dụng. thế nên có nhiều trường hợp người dùng chỉ tải mà không sử dụng ứng dụng khiến cho nhà quảng cáo khó đo lường được hiệu quả của chiến dịch. Do vậy, CPI chỉ phù hợp cho giai đoạn ngắn với mục tiêu đẩy số lượt tải app.
Ngược lại, CPR (Cost-per-register) – giải pháp tính phí trên lượt đăng ký, hướng tới kết quả là người dùng thật. Đối với CPR, nhà quảng cáo chỉ phải trả phí sau khi người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng. Tức là người dùng đã trải qua quá trình tải ứng dụng – cài đặt – đăng ký. Hình thức này phù hợp với kế hoạch mobile app marketing dài hạn, bởi nó hướng đến chất lượng người dùng hơn số lượng.
Email marketing
Tạo một danh sách Email marketing tiềm năng là một trong những cách giúp cho người dùng có thể thường xuyên cập nhật được những thông tin hãy những chương trình khuyến mãi đang được triển khai trên ứng dụng. Điều này giúp bạn tăng tỷ lệ giữ chân người dùng và cải thiện doanh thu đáng kể.
Theo báo cáo của một công ty chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị trên điện toán đám mây thì có đến 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng email để có thể thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng cũ.
Chuẩn bị chiến lược truyền thông cho ứng dụng của bạn
Vào thời điểm thích hợp bạn có thể liên hệ báo chí để truyền bá nhận diện về ứng dụng của bạn. Tuy nhiên với lượng thông tin dày đặc như hiện nay, bạn cần phải có chiến lược phát triển ứng dụng để nội dung của mình được nổi bật hơn. Hiện nay người dùng ngày một thông minh và xem nội những nội dung chất lượng và có chọn lọc. Đòi hỏi khi lên nội dung đăng báo cần có sự khách quan, tránh PR quá sẽ khiến phản tác dụng, gây cho người dùng cảm thấy khó chịu.
Làm thế nào để doanh nghiệp chọn đúng đối tác phát triển Mobile App marketing
Để có thể xây dựng và chăm sóc một ứng dụng, doanh nghiệp cần tìm đối tác phát triển ứng dụng đáp ứng được những tiêu chí sau:
Số lượng người tải App: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bất kỳ nhà phát triển app nào cũng đều mong muốn. Việc tăng số lượng người tải ứng dụng theo hình thức CPI (Cost per Install – tính phí dựa trên số lượng tải App) chưa được đảm bảo chất lượng dễ dẫn đến tình trạng tỷ lệ lượt tải ảo khá cao.
Chất lượng người dùng App: Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang một mô hình mới trong App Marketing đó là CPR (Cost-per-register) – giải pháp tính phí trên lượt đăng ký. CPR cam kết người tải ứng dụng đều là người dùng thật 100%.
Phạm vi tiếp cận: Không chỉ chú ý đến lượt tải app, nhà phát triển còn cần phải tối ưu hóa phạm vi tiếp cận người dùng ứng dụng. Tiếp cận đến những khách hàng mới dựa trên sự hài lòng của khách hàng cũ khi sử dụng ứng dụng. Khi khách hàng hài lòng về ứng dụng họ sẽ giới thiệu ứng dụng đến bạn bè, người thân tải và dùng ứng dụng của bạn.
Tính tiện dụng của app: Nếu như ứng dụng chỉ có một tính năng sẽ dễ dàng bị một ứng dụng khác có nhiều tính năng và tiện dụng hơn thay thế. Vì vậy, việc phát triển một siêu ứng dụng với nhiều chức năng và ưu đãi sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng một cách tốt hơn và giữ chân người dùng ở lại ứng dụng của bạn lâu hơn.
Dinos Việt Nam – Giải pháp khai phá triệt để tiềm năng phát triển Mobile App Marketing của doanh nghiệp
Dinos Việt Nam với hơn 4 năm trong lĩnh vực affiliate marketing, thu hút hơn 100 doanh nghiệp và hơn 30.000 đối tác sở hữu kênh traffic 100,000,000 click với 3,000,000 chuyển đổi hàng tháng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đem đến môi trường kinh doanh Win-Win cho Advertiser và Publisher.
Trong phạm vi, Dinos Việt Nam đưa ra chiến lược cho doanh nghiệp nhằm quảng cáo ứng dụng đến người dùng tiềm năng thông qua kênh truyền thông online như: Paid traffic (Facebook, Google, Tik Tok..), Display Ads with Ad Network, In app traffic… để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, hỗ trợ đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Chiến lược phát triển ứng dụng trong thực tế
Trong thực tế Dinos Việt nam đã tận dụng Publisher và lợi thế của mình để giúp cho ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Việt Nam (MB) có được hàng nghìn người dùng thật trong thời gian ngắn.
Để thu hút người dùng mới, tăng mức độ lan truyền của ứng dụng. Đội ngũ Dinos Việt Nam đã sử dụng mạng lưới hơn 30.000 Publisher đang hoạt động phủ khắp Việt Nam.
Ngoài ra, Dinos Team thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, truyền cảm hứng để Publisher hoạt động năng nổ hơn, hỗ trợ Publisher đẩy số, tối ưu hiệu quả chuyển đổi.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong năm 2023 chiến dịch hợp tác MB Banks Và Dinos đã đem về cho ứng dụng sự tăng trưởng đáng kể:
- Lượng người dùng mới trên Android, IOS tăng lên đến 200%
- Lượng người dùng mới tăng hơn 1000 người/ngày
- Số giao dịch mới tăng lên 72%
- Tỷ lệ quay lại sau khi đăng ký ứng dụng lên đến 72%
- Lượng khách hàng trung thành tăng khoảng 65%
Chiến dịch MB bank App là chiến dịch tiêu biểu trong nhiều chiến dịch Mobile App Marketing mà Dinos đã triển khai trong những năm qua. Bên cạnh đó còn có các đối tác hàng đầu như: Techcombank, TP bank, Cake, VP bank,… và các tổ chức tài chính trong nước khác.
Khách hàng của MB cũng có những đánh giá tích cực khi ứng dụng MB banks đêm đến cho họ những trải nghiệm thú vị, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng tiện ích.
Trên đây là ví dụ thực tế về đột phá tăng trưởng và giữ chân người dùng của ngân hàng MB Bank. Doanh nghiệp có thể đăng ký vơi Dinos Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn tại đây.