fbpx

Mỗi khi nhà phát triển ra mắt một ứng dụng mới thì thứ được quan tâm nhiều nhất và được đem ra làm chỉ số quan trọng nhất thì chính là lượt cài đặt (install). Đó là lý do vì sao chi phí cho mỗi lần cài đặt (CPI) là điều mà một marketer cần đo lường được. Trong Affiliate Marketing thì CPI là một dạng chiến dịch được rất nhiều publishers quan tâm, đặc biệt là những publishers mới. Vậy thì CPI là gì và cách kiếm tiền với hình thức CPI hiệu quả nhất.

CPI là gì trong Marketing?

CPI là gì
CPI trong Marketing là gì

CPI là cụm từ viết tắt của Cost Per Install. CPI đề cập đến chi phí mà một nhà quảng cáo sẽ phải chi trả cho mỗi lượt tải ứng dụng hoặc lượt cài đặt sản phẩm. Trong mô hình CPI, nhà quảng cáo sẽ chỉ chi trả tiền khi người dùng thực hiện việc tải xuống và cài đặt ứng dụng hoặc sản phẩm của họ. Điều này giúp tối ưu ngân sách và đảm bảo chi phí này chỉ phát sinh khi có kết quả thực tế.

CPI thường được sử dụng trong việc quảng cáo cài đặt các ứng dụng di động, nơi việc tăng lượt tải xuống và thực hiện cài đặt là mục tiêu chính của các nhà phát triển ứng dụng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch CPI Marketing là gì?

Một chiến dịch CPI cần người dùng cần cài đặt ứng dụng hoặc dịch vụ theo yêu cầu của nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên hiệu quả cài đặt có thể bị ảnh hưởng từ các yếu tố khác như:

Nền tảng của thiết bị: Mỗi hệ điều hành khác nhau sẽ có những giá CPI là khác nhau. Ngoài ra thiết bị cũng ảnh hưởng đến chỉ số CPI, ví dụ người dùng điện thoại sẽ có xu hướng tải app nhiều hơn so với những người dùng laptop. Ngoài ra người dùng các sản phẩm có hệ điều hành iOS cũng sẽ thường chi trả nhiều hơn cho việc cài đặt ứng dụng so sánh với những người dùng Android. Từ đó làm giá CPI cũng sẽ cao hơn so sánh giữa iOS và Android.

Nền tảng của từng thiết bị là một yếu tố ảnh hưởng đến CPI
Nền tảng của từng thiết bị là một yếu tố ảnh hưởng đến CPI

Vị trí theo quốc gia: CPI của mỗi quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia. Ví dụ ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển, giàu có như Nhật Bản, Hoa Kỳ,… sẽ có mức CPI cao hơn so với các nền kinh tế kém phát triển hơn như Ấn Độ hoặc Lào.

Phương tiện quảng cáo: Mỗi phương tiện quảng cáo sẽ có những tỷ lệ CPI khác nhau. Các kênh quảng cáo khác nhau có những cách tính giá và khả năng tiếp cận đối tượng là khác nhau. Ví dụ quảng cáo trên Google Ads có thể có giá CPI cao hơn so với quảng cáo trên Facebook Ads do sự cạnh tranh khác nhau và đặc tính của người dùng trên mỗi nền tảng.

Danh mục và loại ứng dụng: Các loại ứng dụng khác nhau sẽ có độ phổ biến và độ cạnh tranh khác nhau trên thị trường. Ví dụ các ứng dụng game, trò chơi thường có giá CPI cao hơn so với các ứng dụng giáo dục hoặc các ứng dụng công việc do sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Ưu và nhược điểm của chỉ số CPI trong Marketing

Về ưu điểm, CPI có khả năng đo đếm lượng người tải ứng dụng một cách nhanh nhất so sánh với các hình thức quảng cáo khác. Điều này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo có cái nhìn khách quan nhất, bên cạnh đó cũng sẽ kiểm soát được chi phí một cách tối ưu hơn.

Bên cạnh những ưu điểm đó thì chi phí cho một CPI là không hề rẻ, sự cạnh tranh của các ứng dụng di động trên thị trường ngày càng trở nên gắt gao. Không chỉ có vậy, lượng người dùng tải app có thể không thực sự sử dụng, đây cũng là một trong những bất cập.

CPI trong Marketing có những ưu và nhược điểm nhất định
CPI trong Marketing có những ưu và nhược điểm nhất định

Hướng dẫn cách kiếm tiền từ các chiến dịch CPI

Cũng giống cách kiếm tiền với các chiến dịch CPA thì các chiến dịch CPI cũng sẽ có những cách kiếm tiền tương tự. Chủ yếu vẫn là kiếm tiền thông qua một nền tảng affiliate. Cách kiếm tiền cụ thể vẫn như sau:

  • Tham gia các mạng lưới Affiliate (Affiliate Network)
  • Lựa chọn các chiến dịch CPI phù hợp
  • Quảng bá đường link chiến dịch CPI

Ở bước lựa chọn các chiến dịch CPI phù hợp, không phải một chiến dịch bạn thực hiện tải app xong là đã được nhận hoa hồng, bạn cần thực hiện thêm một vài các bước khác. Cụ thể, mình sẽ ví dụ một chiến dịch trên hệ thống của Dinos Việt Nam

Đối với chiến dịch Viettel Money e-KYC VN, đây là một chiến dịch CPI yêu cầu bạn tải app và có thêm lượt xác thực e-KYC thành công, hoa hồng cho mỗi lượt e-KYC thành công này là 25.000đ.

Lượt Tracking và ghi nhận đơn thành công sẽ diễn ra như sau:

  • Đơn sẽ được update mỗi ngày (thông thường sau 24h từ khi hoàn thành đăng ký)
  • Đơn tải App thành công sẽ lên pending, đăng ký thành công sẽ lên Pre Approved và đối soát 1 tháng/lần, đổi trạng thái Approved sau khi đối soát

Người dùng cần thực hiện các hành động như sau để bạn có thể nhận được hoa hồng:

  • Người dùng click vào đường link affiliate của Dinos
  • Người dùng tải ứng dụng qua appstore hoặc CHplay lần đầu
  • Nhập số điện thoại, xác nhận OTP
  • Chụp ảnh CCCD và chụp ảnh sinh trắc học
  • Cài đặt mật khẩu (định danh e-KYC thành công)
Một chiến dịch CPI Viettel Money trên hệ thống của Dinos
Một chiến dịch CPI Viettel Money trên hệ thống của Dinos

Như bạn có thể thấy đó, một chiến dịch CPI không quá khó để có thể kiếm tiền, ngay chính bản thân bạn cũng có thể tự kiếm được tiền. Dinos Việt Nam sẽ giúp bạn điều này, nếu bạn chưa có tài khoản của Dinos, hãy đăng ký tại đây bạn nhé

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Kết luận

Thật sự ra, chiến dịch CPI cũng không quá khác biệt so với chiến dịch CPA. Chỉ số này đã trở thành tiêu chuẩn khi những nhà quảng cáo muốn đo lường hiệu quả lượt tải về ứng dụng. Ngoài ra, các chiến dịch CPI trong mô hình Affiliate Marketing cũng là một cơ hội kiếm tiền online khá hấp dẫn. Hy vọng bài viết đã cho bạn cái nhìn đầy đủ nhất về CPI là gì và nhữn cách kiếm tiền với hình thức CPI.

Ngoài ra, để tìm hiểu cách kiếm tiền online bền vững từ Affiliate Marketing, Dinos Việt Nam chính là đơn vị sẽ giúp bạn vấn đề này. Đừng quên đăng ký tài khoản trở thành Publisher Dinos và bộ phận AM sẽ giúp bạn kiếm được đồng hoa hồng đầu tiên nhé.

Có thể bạn quan tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *