fbpx

Xin chào các bạn, mình là Tiến

Cách làm mà mình muốn chia sẻ trong bài viết này là nguồn free traffic, cụ thể là SEO website. Đây là một hướng đi bền vững dễ tiếp cận và đem lại một nguồn thu nhập rất khá ổn định dành cho mọi người ở các cấp độ khác nhau, dù là mới chưa có kỹ năng gì nhiều hay đã có kinh nghiệm.

Đây là case study hành trình mình đã kiếm được 13 triệu/tháng với affiliate marketing (Nền tảng của Dinos Việt Nam) mà không phải tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Nền tảng Affiliate uy tín - Dinos
Nền tảng Affiliate uy tín – Dinos

Vì là case study nên mình sẽ đi thẳng vào chia sẻ những nội dung chính của chiến dịch mà mình đã làm và lược bỏ đi những nội dung mang tính chất cơ bản.

Chọn chiến dịch – Xác định ngách

Mình có biết đến Dinos  từ trước nhưng chưa tham gia cho đến khi mình tình cờ đọc một bài viết về những chiến lược chạy những chiến dịch ở network này.

Buổi hôm đó mình có để ý tới chiến dịch Truyền hình MyTV là dịch vụ truyền hình đa phương tiện được cung cấp bởi Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, nhằm mang đến cho khách hàng những kho giải trí đa dạng, phong phú và trải nghiệm giải trí mới lạ, thú vị nhờ kết cấu màn hình bố trí chuẩn smart TV.

Hoa hồng cho chiến dịch này khi ấy là 19%/giá trị thanh toán thực tế của user

Ví dụ: gói thuê bao 1,000,000 VNĐ – đang giảm giá 10%, thì khách hàng chỉ cần thanh toán 900,000 VNĐ. Hoa hồng cho Publisher là 19% của 900,000 VNĐ

Thời điểm đó thì chiến dịch này rất Hot. Hot vì hoa hồng cao, bán được 1 gói thì bạn đã có 135k, bán 10 box thì được 1tr350.

Đa số mọi người đều có thể làm phép nhân đơn giản, nếu làm tốt, trung bình mỗi ngày bán 3 gói , 1 tháng được tầm 90-100 box thì thu nhập đã cán mốc 13 triệu.

Lý do thứ hai chiến dịch này hot là vì xu thế nhà nhà sắm những cái smart tivi để xem phim,Youtube, chơi game, nghe nhạc rất nhiều.

Điều này được kiểm chứng qua việc nghiên cứu từ khóa về lượng quan tâm của thị trường về smart tivi box.

phân tích từ khóa mytv

Khi xác định được đây là cơ hội, thì mình bắt tay vào làm ngay. Qua những kinh nghiệm mà mình tích luỹ được, mình xác định một ngách cho website để phát triển.

Ngách mình chọn là các thiết bị smart tivi box. Khi đó mình tính, mình làm ngách smart tivi box trước để phục vụ cho việc chạy chiến dịch mytvbox.

Khi ngách này có thu nhập rồi thì mình sẽ triển sang các  chiến dịch khác liên quan như là tivi, tai nghe hoặc xa hơn nữa là các thiết bị đồ dùng trong gia đình, đó là hướng đi về lâu dài của website mình.

Nghiên cứu keyword

Đối với ngách smart tivi box. Mình sử dụng công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner (GKP) để nghiên cứu và viết bài.

Mình chia các từ khóa ra làm hai loại:

  • Loại thứ nhất là từ khoá mua hàng (buyer keyword): là những từ khóa mà khách hàng đang ở rất gần với bước mua hàng.

Ví dụ: đánh giá MyTV  box, mua my tv box ở đâu, có nên mua mytv box không

  • Loại thứ hai là từ khoá thông tin ( information keyword ): là những từ khóa mà khách hàng đang muốn tìm hiểu thêm thông tin chứ chưa hoặc không có ý định mua hàng

Ví dụ: mytv box là gì, ứng dụng cho mytvbox

Lên Plan kế hoạch nội dung

Sau khi đã lên được bộ từ khóa rồi thì mình bắt đầu chuẩn bị viết bài.

Các bài viết của mình sẽ đan xen giữa bài viết về  từ khóa mua hàng và bài viết về từ khóa thông tin

Đối với những về từ khóa thông tin thì mình sẽ cố gắng dẫn link liên kết nội bộ sang các bài có từ khóa mua hàng để khách hàng mua hàng.

Ví dụ: Khi viết bài cho từ khóa “smart tivi box là gì” thì mình sẽ có đề cập đến một thiết bị smart tivi box đang được nhiều người quan tâm đó là Mytvbox, rồi mình dẫn sang bài đánh giá Mytv Box để điều hướng khách hàng.

Đối với các bài viết dành cho các từ khóa mua hàng thì mối quan tâm của khách hàng đã sẵn có rồi, việc của mình là xây dựng tuyến nội dung đầy đủ và thuyết phục để khách hàng quyết định mua sản phẩm.

Khi xây dựng format các bài viết trên website thì mình áp dụng những dạng bài viết như sau:

  • Buying Guide: Bài viết hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm theo từng bước. 
  • Ví dụ: Hướng dẫn chọn mua smart tivi box với 5 bước.
  • Review: bài viết review đánh giá chi tiết về một sản phẩm cụ thể mà khách hàng quan tâm. 
  • Ví dụ: Đánh giá chi tiết Mytvbox? Có nên mua Mytv Box không?
  • So sánh: Bài viết so sánh giữa nhiều thiết bị với nhau để giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp. 
  • Ví dụ: So sánh Mytv Box, VNPT Smart Box 2 và XMIO Viettel.
  • Top list: Bài viết đưa ra top các sản phẩm trong tốt nhất để khách hàng chọn mua. 
  • Ví dụ: Top 3 tivi box đáng mua nhất ở thời điểm trong năm 20XX

Phân tích đối thủ

Đối với phần nội dung mình còn nghiên cứu các đối thủ trong top 10 cho một từ khóa cụ thể.

Mình xem đối thủ viết thế nào, hình ảnh nội dung ra sao, website có gì hay,…

Làm vậy mình sẽ biết được một bài viết có chất lượng thế nào mà được Google đưa lên top, từ đó mình sẽ làm cho bài viết của mình tốt hơn tất cả đối thủ cả về nội dung, cách trình bày, hình ảnh.

Onpage SEO

Đối với mình SEO On-page chiếm đến 70%. Vì nó có liên quan mật thiết đến trải nghiệm của người dùng trên website. Khi làm SEO thì trải nghiệm người dùng là yếu tố mình đặt lên hàng đầu.

Bản chất của Google đó là cung cấp những thông tin mà nó đánh giá là tốt nhất đối với 1 truy vấn tìm kiếm thông tin của người dùng, nói ngắn gọn là Google luôn cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho người dùng.

Bất cứ bài viết nào mình đều thực hiện tất cả những việc sau:

(Mình lấy ví dụ mình đang viết bài cho từ khóa “smart tivi box là gì?”)

  • Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa chính. Ví dụ: Smart tivi box là gì?Có những tính năng giải trí nào?
  • URL bài viết phải có chứa từ khoá chính và ở dạng gạch nối không dấu, và không có ký tự đặc biệt. Ví dụ: abc.com/smart-tivi-box-la-gi
  • Đoạn mở đầu (sapo) phải có từ khóa chính
  • Mỗi đoạn chỉ gồm 1-3 câu. Nếu viết 1 đoạn quá dài thì người đọc sẽ thấy rất nhức mắt -> trải nghiệm người dùng kém -> người dùng không đọc nữa thoát ra -> Google sẽ đánh giá thấp trang của bạn.
  • Tốc độ trải trang. Tốc độ tải trang chậm cũng sẽ làm người dùng chờ đợi lâu cảm thấy khó chịu và thoát ra.
  • Hình ảnh phải đẹp, rõ nét. Tất cả ảnh đều có thẻ alt text được tối ưu theo từ khóa chính.
  • Sử dụng liên kết nội bộ và external links cho tất cả bài viết.
  • Tối ưu giao diện web sao cho dễ đọc. Website lộn xộn quá thì người dùng cũng sẽ  không có cảm tình

Offpage SEO

30% thời gian còn lại để làm SEO Off-page thì mình có sử dụng công dụng Ahrefs, Mình sẽ phần tích xem website đối thủ xem họ có những backlinks nào, từ các domains nào thì mình sẽ cố gắng tạo các backlinks từ những domains đó.

Mình cố gắng gia tăng số Refferring Domains chứ không đi quá nhiều backlinks trên 1 domain. Khi chọn domain để đi backlink thì mình chỉ ưu tiên domain có DR > 70, và không thấp dưới 30.

phân tích backlink đối thủ

Tốc độ đi backlink của mình cũng vừa phải, mỗi ngày thì đi vài ba cái chứ không đi quá nhiều, vì dễ bị Google sờ gáy và cho ra đảo lắm.

Kết quả 

Sau khi áp dụng các chiến lược trên thì từ ngày bắt đầu với chiến dịch Mytv Box cho tới tháng thứ 6 mình đã thấy có kết quả.

Nếu bạn là 1 newbie chính hiệu thì bài viết này dành cho bạn, còn nếu bạn đã làm nhưng chưa có kết quả hoặc kết quả chưa cao thì cũng nên đọc bài viết này, chúc bạn mau sớm có được kết quả tốt !

Bài viết này do một bạn Publisher của Dinos chia sẻ trên nhóm Kiếm tiền online cùng Dinos – Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm. Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate nhé!

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức  marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé! (Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và tạo link Affiliate Dinos)

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *