fbpx

Một thực tế không thể phủ nhận là hiện nay TikTok đã trở thành nền tảng giải trí video ngắn phổ biến nhất. Là một nhà bán hàng chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua cơ hội tốt này. Trong việc triển khai các chiến dịch marketing online, khả năng cao là các bạn cần phải tìm hiểu đến các chuyên mục quảng cáo của TikTok. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chính sách quảng cáo trên TikTok cho nhà bán hàng.

Định hướng cốt lõi về chính sách quảng cáo trên TikTok

Là phần đầu tiên cũng là phần quan trọng nhất để trước khi chúng ta đi vào chi tiết về chính sách quảng cáo trên TikTok.

Đối với việc tham gia các chiến dịch quảng cáo từ nền tảng, là một nhà kinh doanh bạn đang đóng vai trò như là một nhà quảng cáo. Như vậy, nhiệm vụ của quảng cáo là đưa sản phẩm của mình thông qua nội dung tiếp cận đến người dùng.

Điều đó được kiểm duyệt và phân phối bởi TikTok. Chính vì hệ thống được vận hành như vậy nên là một nhà quảng cáo, việc sản xuất nội dung là yếu tố cốt lõi.

Trong quá trình sản xuất nội dung, nhà quảng cáo cần đáp ứng được 2 tiêu chí chính.

Chỉ cần dựa trên hai yếu tố này, mọi người sẽ hiểu tại sao những quy định được đặt ra bởi TikTok sẽ bảo vệ quyền lợi cho người dùng được đưa lên hàng đầu, tiếp theo đó chính là nền tảng. Khi đáp ứng được những quyền lợi của 2 bên, chắc chắn nhà quảng cáo cũng sẽ hưởng lợi được một lượng khách hàng như mong muốn.

Tất nhiên là còn về những điều khoản giữa nhà quảng cáo với TikTok thông qua thanh toán và tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về nội dung.

Chính sách quảng cáo trên TikTok

 
Chính sách quảng cáo trên TikTok
Chính sách quảng cáo trên TikTok

Tiêu chuẩn về trang đích

1. Trang đích hoạt động bình thường

Trang đích là một địa chỉ mà người dùng sẽ click vào khi trải nghiệm quảng cáo. Đây là nơi mà nhà kinh doanh có thể trưng bày nội dung về sản phẩm.

Yêu cầu đầu tiên đó chính là trang đích phải còn hoạt động. Một cách hiểu đơn giản đó là nếu chúng ta đang mong muốn tìm kiếm thêm thông tin về một thứ gì đó nhưng khi click vào đường link lại không thể truy cập được thì đó là một trải nghiệm không tốt.

2. Nội dung trên trang đích

Nội dung trên trang khi nói về sản phẩm phải nằm trong khuôn khổ những ngành hàng, dịch vụ mà TikTok cho phép hoạt động quảng bá. Chắc chắn đó không thể là những sản phẩm, dịch vụ thuộc danh mục bị hạn chế, cấm.

3. Bảo mật thông tin

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi truy cập trang đích, không sử dụng cách thủ thuật hoặc tệp lạ nhằm chiếm đoạt thông tin người dùng một cách bị động.

4. Tính nhất quán

Nội dung được thể hiện trên trang đích phải đồng nhất với nội dung đang thể hiện trên video. Ví dụ video quảng cáo sản phẩm nói về giày dép, nhưng trang đích lại là một sản phẩm áo quần,..

Tiêu chuẩn về video

Video mà TikTok yêu cầu các nhà sáng tạo nội dung cung cấp cho quảng cáo không được chứa các thành phần gây hiểu nhầm, cố tình che giấu. Ví dụ những thành phần mờ, nhiễu để che lấp một số thông tin bất kỳ trên video.

Ngoài ra những yếu tố liên quan đến chất lượng như video cũng phải được đảm bảo. Ví dụ như độ phân giải từ 720p trở lên, âm thanh rõ ràng, văn bản đúng chính tả,…

Về thời lượng video, đối với quảng cáo nhà sáng tạo nên sử dụng thời lượng từ 5 đến 60 giây. Một số tỷ lệ video được khuyến khích sử dụng như 1:1, 16:9 và 9:16.

Nếu đó là dạng video ghép hình hay slide ảnh, thì thuộc nhóm ảnh tĩnh. Quy định của Tik ok về loại video này là các ảnh tĩnh không được chiếm 50% thời lượng video.

Những điều cần lưu ý về chính sách quảng cáo

Hiểu rõ chính sách an toàn chất lượng

Chính sách quảng cáo Tiktok luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm người dùng.  Điều này bao gôm việc đảm bảo rằng nội dung quảng cáo tiktok không được chứa những thông điệp quấy rối hoặc không phù hợp, nhằm giúp xây dựng uy tín tích cực cho doanh nghiệp của bạn và tương tác từ phía người dùng.

Tận dụng tính năng xác định rõ mục tiêu khán giả

Một trong những điểm nổi bật của quảng cáo tiktok đó là khả năng xác định rõ mục tiêu khán giả. bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để nói đến đúng nhóm người dùng mục tiêu. Hãy sử dụng tính năng này để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đa dạng hóa định dạng quảng cáo

CHính sách quảng cáo tiktok 11

Chính sách quảng cáo của tiktok hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như: video, hình ảnh, quảng cáo thương hiệu,… Bạn có thể tận dụng sự đa dạng này để tạo ra những chiến dịch độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem. Video ngắn và sáng tạo thường là chìa khóa để làm nổi bật giữa hàng tỷ video khác trên tiktok.

Chú ý đến chính sách nhận diện thương hiệu

Tiktok đã đặt ra quy định cụ thể về cách hiển thị logo và tên thương hiệu trong quảng cáo. Điều này nhằm bảo về tính nhận diện thương hiệu và tránh nhầm lẫn giữa những thương hiệu với nhau. Vì thế hãy tuần thủ chặt chẽ chính sách quảng cáo để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được hiển thị đúng cách.

Quy định về thông tin cá nhân

Chính sách quảng cáo tiktok chú trọng đến bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Để có thể tránh được vi phạm quyền riêng tư này bạn không chỉ phải duy trì tuân thủ về chính sách mà còn phải xây dựng niềm tin từ cộng đồng người dùng.

Luôn cập nhật với những thay đổi mới nhất

Chính sách quảng cáo tiktok

Tiktok luôn được cập nhật liên tục về chính sách quảng cái nhằm phàn ánh xu hướng và thay đổi trong ngành quảng cáo số. Điều này có thể bao gồm những cập nhật về mục tiêu quảng cáo, định dạng mới, hoặc các quy định về một nội dung nào đó. Bạn cần phải luôn luôn cập nhật những thay đổi này để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu suất tối ưu nhất.

Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm

 
Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm
Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm

Sản phẩm cấm là sẽ không có bất kỳ một lý do nào để mọi người có thể hoạt động được video quảng cáo của mình trên TikTok, bao gồm:

  • Nội dung liên quan đến cờ bạc, thuốc lá, sản phẩm kích thích
  • Nội dung liên quan đến các bộ phận của động vật
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Những nội dung liên quan đến chính trị, quốc phòng, thiết bị quân đội
  • Những nội dung về các vật dụng nguy hiểm, vũ khí, ảnh hưởng tới sức khỏe con người
  • lừa đảo, hiểu nhầm.
  • Nội dung quảng cáo vi phạm các thuần phong mỹ tục, tư tưởng tôn giáo, địa phương,…

Chính sách quảng cáo về TikTok Shop

Chính sách quảng cáo về TikTok Shop
Chính sách quảng cáo về TikTok Shop

Hiện nay TikTok Shop đã trở thành một lựa chọn cho các bạn làm Affiliate và cả nhà bán hàng. Một vài điểm lưu ý khi mọi người khởi tạo chiến dịch với những nội dung có gắn link sản phẩm từ TikTok Shop.

Ngoài những yêu cầu tương tự như chính sách quảng cáo trên TikTok mà mình đã trình bày. Các video quảng bá hoặc live TikTok Shop cần phải tuân thủ những quy định sau:

  • Sản phẩm liên kết phải có trong video, hoặc tương tự
  • Âm thanh được sử dụng trong video nằm trong danh sách nhạc thương mại
  • Đối với Livestream phải chọn Live Shop, không phải Live thông thường. Nếu không sẽ không được đề cập đến giá cả trong livestream.

Kết luận

Trên đây là những chính sách quảng cáo trên TikTok mà mọi người có thể tìm hiểu. Chúc các bạn có những kế hoạch phát triển kinh doanh của mình tuyệt vời trên TikTok nhé. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên tại: https://dinos.vn/ để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *