fbpx
loader image

Một thực tế không thể phủ nhận là hiện nay TikTok đã trở thành nền tảng giải trí video ngắn phổ biến nhất. Là một nhà bán hàng chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua cơ hội tốt này. Trong việc triển khai các chiến dịch marketing online, khả năng cao là các bạn cần phải tìm hiểu đến các chuyên mục quảng cáo của TikTok. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chính sách quảng cáo trên TikTok cho nhà bán hàng.

Định hướng cốt lõi về chính sách quảng cáo trên TikTok

 

Là phần đầu tiên cũng là phần quan trọng nhất để trước khi chúng ta đi vào chi tiết về chính sách quảng cáo trên TikTok.

Đối với việc tham gia các chiến dịch quảng cáo từ nền tảng, là một nhà kinh doanh bạn đang đóng vai trò như là một nhà quảng cáo. Như vậy, nhiệm vụ của quảng cáo là đưa sản phẩm của mình thông qua nội dung tiếp cận đến người dùng.

Điều đó được kiểm duyệt và phân phối bởi TikTok. Chính vì hệ thống được vận hành như vậy nên là một nhà quảng cáo, việc sản xuất nội dung là yếu tố cốt lõi.

Trong quá trình sản xuất nội dung, nhà quảng cáo cần đáp ứng được 2 tiêu chí chính.

  • Đầu tiên là phục vụ người dùng
  • Thứ hai chính là đáp ứng được tiêu chuẩn của nền tảng.

 

Chỉ cần dựa trên hai yếu tố này, mọi người sẽ hiểu tại sao những quy định được đặt ra bởi TikTok sẽ bảo vệ quyền lợi cho người dùng được đưa lên hàng đầu, tiếp theo đó chính là nền tảng. Khi đáp ứng được những quyền lợi của 2 bên, chắc chắn nhà quảng cáo cũng sẽ hưởng lợi được một lượng khách hàng như mong muốn.

Tất nhiên là còn về những điều khoản giữa nhà quảng cáo với TikTok thông qua thanh toán và tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về nội dung.

 

Chính sách quảng cáo trên TikTok

 

Chính sách quảng cáo trên TikTok
Chính sách quảng cáo trên TikTok

Tiêu chuẩn về trang đích

 

1. Trang đích hoạt động bình thường

Trang đích là một địa chỉ mà người dùng sẽ click vào khi trải nghiệm quảng cáo. Đây là nơi mà nhà kinh doanh có thể trưng bày nội dung về sản phẩm.

Yêu cầu đầu tiên đó chính là trang đích phải còn hoạt động. Một cách hiểu đơn giản đó là nếu chúng ta đang mong muốn tìm kiếm thêm thông tin về một thứ gì đó nhưng khi click vào đường link lại không thể truy cập được thì đó là một trải nghiệm không tốt.

 

2. Nội dung trên trang đích

Nội dung trên trang khi nói về sản phẩm phải nằm trong khuôn khổ những ngành hàng, dịch vụ mà TikTok cho phép hoạt động quảng bá. Chắc chắn đó không thể là những sản phẩm, dịch vụ thuộc danh mục bị hạn chế, cấm.

 

3. Bảo mật thông tin

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi truy cập trang đích, không sử dụng cách thủ thuật hoặc tệp lạ nhằm chiếm đoạt thông tin người dùng một cách bị động.

 

4. Tính nhất quán

Nội dung được thể hiện trên trang đích phải đồng nhất với nội dung đang thể hiện trên video. Ví dụ video quảng cáo sản phẩm nói về giày dép, nhưng trang đích lại là một sản phẩm áo quần,..

 

Tiêu chuẩn về video

 

Video mà TikTok yêu cầu các nhà sáng tạo nội dung cung cấp cho quảng cáo không được chứa các thành phần gây hiểu nhầm, cố tình che giấu. Ví dụ những thành phần mờ, nhiễu để che lấp một số thông tin bất kỳ trên video.

Ngoài ra những yếu tố liên quan đến chất lượng như video cũng phải được đảm bảo. Ví dụ như độ phân giải từ 720p trở lên, âm thanh rõ ràng, văn bản đúng chính tả,…

Về thời lượng video, đối với quảng cáo nhà sáng tạo nên sử dụng thời lượng từ 5 đến 60 giây. Một số tỷ lệ video được khuyến khích sử dụng như 1:1, 16:9 và 9:16.

Nếu đó là dạng video ghép hình hay slide ảnh, thì thuộc nhóm ảnh tĩnh. Quy định của Tik ok về loại video này là các ảnh tĩnh không được chiếm 50% thời lượng video.

 

Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm

 

Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm
Chính sách quảng cáo trên TikTok về các ngành hàng bị cấm

Sản phẩm cấm là sẽ không có bất kỳ một lý do nào để mọi người có thể hoạt động được video quảng cáo của mình trên TikTok, bao gồm:

  • Nội dung liên quan đến cờ bạc, thuốc lá, sản phẩm kích thích
  • Nội dung liên quan đến các bộ phận của động vật
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Những nội dung liên quan đến chính trị, quốc phòng, thiết bị quân đội
  • Những nội dung về các vật dụng nguy hiểm, vũ khí, ảnh hưởng tới sức khỏe con người
  • lừa đảo, hiểu nhầm.
  • Nội dung quảng cáo vi phạm các thuần phong mỹ tục, tư tưởng tôn giáo, địa phương,…

 

Chính sách quảng cáo về TikTok Shop

Chính sách quảng cáo về TikTok Shop
Chính sách quảng cáo về TikTok Shop

Hiện nay TikTok Shop đã trở thành một lựa chọn cho các bạn làm Affiliate và cả nhà bán hàng. Một vài điểm lưu ý khi mọi người khởi tạo chiến dịch với những nội dung có gắn link sản phẩm từ TikTok Shop.

Ngoài những yêu cầu tương tự như chính sách quảng cáo trên TikTok mà mình đã trình bày. Các video quảng bá hoặc live TikTok Shop cần phải tuân thủ những quy định sau:

  • Sản phẩm liên kết phải có trong video, hoặc tương tự
  • Âm thanh được sử dụng trong video nằm trong danh sách nhạc thương mại
  • Đối với Livestream phải chọn Live Shop, không phải Live thông thường. Nếu không sẽ không được đề cập đến giá cả trong livestream.

 

XEM THÊM: Làm Affiliate Trên TikTok Shop Có Khó Không?

 

Kết luận

Trên đây là những chính sách quảng cáo trên TikTok mà mọi người có thể tìm hiểu. Chúc các bạn có những kế hoạch phát triển kinh doanh của mình tuyệt vời trên TikTok nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

[class^="wpforms-"]
[class^="wpforms-"]