fbpx

Hiện nay có thể nói các Offer mà những nền tảng đưa ra xoay quanh các lĩnh vực như sinh lý, tài chính, mỹ phẩm,…trong đó đặc biệt không thể thiếu chiến dịch Mobile App. Đây chính là một trong những lựa chọn được các Publisher từ Newbie đến lão làng đều để ý đến. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách làm Affiliate Marketing Mobile App như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mọi người nhé.

Chiến dịch Mobile App là gì?

Affiliate Marketing Mobile App là gì
Affiliate Marketing Mobile App là gì

Đây là loại Offers mà mọi người sẽ tìm được khi đăng ký trở thành Publisher của các nền tảng Affiliate. Khi đó, các chiến dịch này sẽ yêu cầu bạn tiếp thị thông qua đường link liên kết. Mục đích cuối cùng của chuyển đổi chính là hoàn tất việc cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động của người dùng.

Thông qua những lượt cài đặt thành công ngày, nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng cố định cho các bạn. Hiện nay, có khá nhiều các hình thức chiến dịch Mobile App như là lĩnh vực ngân hàng số, các ứng dụng học tập, ứng dụng thanh toán, ví điện tử,…

Sáng tạo nội dung

Đây chính là yếu tố hàng đầu để một Publisher có thể thành công được đối với chiến dịch Mobile App. Hiện nay chúng ta có thể phân loại ra các hình thức sáng tạo nội dung như sau: Văn bản, hình ảnh, video.

Nội dung văn bản

Loại nội dung văn bản là cách mà các bạn có thể áp dụng đối với các nền tảng như website và Facebook. Đây cũng là cách dùng phổ biến nhất hiện nay, vì chúng có ưu điểm là cung cấp được lượng thông tin nhiều nhất cho người dùng.

Nội dung hình ảnh

Hình ảnh trong lĩnh vực tiếp thị liên kết Mobile App chủ yếu sẽ được dùng trên nền tảng facebook và website. Chính vì thế sự kết hợp của hình ảnh và văn bản là một ý tưởng thuyết phục nhất được nhiều người áp dụng.

Hình ảnh được sử dụng trong chiến dịch Affiliate Marketing Mobile App là một yếu tố vô cùng quan trọng để phục vụ kế hoạch của mọi người. Điển hình như một bài content để mọi người chạy quảng cáo trên Facebook thì các hình ảnh cũng cần trau chuốt mới tạo nên nội dung hấp dẫn, chi phí CPM cũng sẽ rẻ hơn.

Ngoài ra, khả năng thiết kế hình ảnh của mọi người sẽ giúp tạo ra các landing page hấp dẫn hơn đối với người dùng. Việc tạo ra nội dung hướng dẫn cài App từ hình ảnh sẽ giúp cho người dùng dễ dàng thực hiện hơn so với một loạt chữ viết,

Nội dung video

Loại nội dung video sẽ mang đến một lượng thông tin vừa sinh động, trực quan khiến cho sự thuyết phục được gia tăng cao hơn đối với người xem. Mặc dù vậy, để sản xuất video luôn là một trở ngại không nhỏ với các Publisher. Tuy nhiên, nếu bạn nào có khả năng này thì quả là một lợi thế lớn.

Để so sánh với hình ảnh, chắc chắn video không chỉ có lợi thế về mặt trực quan với người dùng mà ngay cả nền tảng cũng rất ưu ái. Một bằng chứng cụ thể là nếu anh em nào từng chạy ads facebook sẽ thấy giá CPM của video thấp hơn nhiều so với nội dung văn bản và hình ảnh.

Tất nhiên, mọi người cũng có thể kết hợp cả 3 loại nội dung trên để tạo nên một trải nghiệm người dùng tốt nhất khi khách hàng tương tác với quảng cáo.

Ví dụ: Mọi người có thể lên một content video trên facebook, trong đó văn bản sẽ là phần mô tả video, phần bình luận hoặc trang đích sẽ là landing page, nơi mà hình ảnh sẽ là công cụ đắc lực giúp cho bạn thuyết phục người dùng cài app.

Ý tưởng phát triển nội dung

Phát triển nội dung cho Affiliate marketing mobile app như nào
Phát triển nội dung cho Affiliate marketing mobile app như nào

Xác định đối tượng

Để có được một tệp khách hàng phù hợp với chiến dịch Mobile App mà bạn chọn lựa thì việc xác định chân dung khách hàng là rất quan trọng. Như đã nói loại Mobile App có khá nhiều lĩnh vực, ví dụ mọi người lựa chọn App Momo hoặc VN Pay tức là đang muốn hướng đến người dùng sử dụng ứng dụng thanh toán.

Khi đó việc xác định insight của người dùng sẽ giúp bạn có được định hướng nội dung rõ ràng và đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Cụ thể, người dùng đang có những vấn đề nào cần giải quyết, họ có những thói quen gì tương ứng với độ tuổi và hành vi thường ngày.

Gợi ý: Có thể khách hàng sẽ là người thường xuyên phải thanh toán các giao dịch online như là hóa đơn tiền điện, internet, nạp card điện thoại, card game, mua vé xem phim, chuyển tiền, đặt hàng online, mua thức ăn,…

Dựa vào các hành vi này, chúng ta có thể sáng tạo ra khá nhiều loại nội dung phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Triển khai ý tưởng

Sau khi đã có được chân dung khách hàng chúng ta sẽ triển khai ý tưởng cho nội dung của mình. Trong đó có thể nằm trong nhóm các loại nội dung như giải trí, kiến thức. Đây chính là 2 hình thức có thể tiếp cận và thu hút người dùng với số lượng lớn như hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội.

Dựa vào gợi ý trên, các bạn có thể triển khai ra những nội dung để thấy được sự tiện lợi của việc cài App. Trong đó các chi phí để thanh toán là một ví dụ, hoặc cũng có thể đưa ra những lợi ích vượt trội khi sử dụng ứng dụng thanh toán.

Như đã nói, cách tạo ra nội dung có thể sử dụng một trong 3 hình thức trên, hoặc cách tốt nhất là nên kết hợp cả 3 sao cho phù hợp với nền tảng mình lựa chọn.

Cách tiếp cận khách hàng

Làm Affiliate Marketing Mobile App bằng hình thức Free Traffic và Paid Traffic
Làm Affiliate Marketing Mobile App bằng hình thức Free Traffic và Paid Traffic

Sau khi có được nội dung mà mình đã triển khai tương ứng với chiến dịch Mobile App mà mình đã lựa chọn, bước quan trọng tiếp theo chính là cách để tiếp cận người dùng. Chúng ta có thể đọc được những bài viết “kiếm tiền nhanh chóng với chiến dịch Mobile App”, trong đó chủ yếu là nhờ người thân.

Tuy nhiên, việc này chỉ là số tiền lẻ, không thể đảm bảo được một nguồn thu nhập chính cho mọi người. Vì thế hệ thống traffic mới chính là cách để bạn thực sự trở thành một người kiếm tiền online bằng hình thức Affiliate Marketing Mobile App.

Để hiểu rõ hơn cách làm, chúng ta cùng tìm hiểu qua 2 phân loại sau: Free traffic, Paid Traffic.

Tiếp cận khách hàng miễn phí – Free Traffic

Để không khiến cho các bạn nhầm lẫn, Free traffic được hiểu đơn giản là những lượt tiếp cận tự nhiên từ nền tảng. Không phải là không tốn tiền đâu nhé!

Vì vậy, chúng ta có thể thấy các loại nội dung như văn bản và hình ảnh có thể tiếp cận tự nhiên thông qua nền tảng:

Facebook: Trong đó cụ thể sẽ là Group và Fanpage. Với thuật toán của nền tảng, nội dung của bạn có thể hiển thị tự nhiên đến với tệp người nhất định. Trên thực tế mà nói, Fanpage sẽ khó có được điều này hơn so với Group, vì thế bạn có thể tận dụng việc bình luận vào các bài viết đang Viral từ những Fanpage lớn, Group lớn.

Tik Tok: Đây là nền tảng mà mọi người cần phải sản xuất video. Với thuật toán vô cùng tiện lợi cho người dùng mới, vì thế bạn có thể tạo ra traffic miễn phí. Tuy nhiên, với chiến dịch Mobile App rất khó để mọi người tạo ra loại nội dung trực tiếp trên nền tảng này. Thay vào đó mọi người có thể xây kênh về kiến thức, và có thể dẫn người dùng về Group trên Facebook, Website để tạo chuyển đổi.

SEO – Website: SEO chính là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thông qua thuật toán này của Google, các bạn có thể đưa nội dung mà người dùng đang quan tâm trên website của mình lên vị trí đầu. Từ đó các lượt tiếp cận tự nhiên sẽ giúp cho website của bạn được mọi người tin tưởng hơn.

Tiếp cận khách hàng trả phí – Paid traffic

Đây là hình thức mà mọi người có thể sử dụng tiền của mình như một khoản đầu tư để có được lượt tiếp cận khách hàng.

Ads Facebook: Đây là hình thức được áp dụng phổ biến nhất hiện nay, đó là dựa vào việc bạn sở hữu Fanpage để có thể chạy quảng cáo nội dung của mình đến với khách hàng. Khi đó, nội dung càng hấp dẫn thì giá thầu càng rẻ, cơ hội để bạn tiếp cận được người dùng nhiều hơn, tạo chuyển đổi cao hơn.

Ads – Google : Tương tự như trên, thay vì chạy quảng cáo thông qua Fanpage, các bạn cũng có thể chạy quảng cáo thông qua website mà mình đang sở hữu theo nhiều hình thức khác nhau như GDN, Adwords.

Thuê traffic: Đây là hình thức mà bạn sẽ dùng tiền để thuê các lượt hiển thị từ những hệ thống khác. Chúng ta có thể hình dung khi mình tìm được các website, fanpage hoặc Group có được đối tượng người dùng mà mình mong muốn hướng tới. Khi đó, bạn có thể liên hệ với admin của họ để booking các bài viết.

Có lẽ đây là cách mà mọi người có quyền chủ động nhất về tệp đối tượng, tuy nhiên dù là cách nào thì mục tiêu cuối cùng của anh em Publisher đều phải có lợi nhuận nên việc tính toán là cần thiết. Khi đó việc phân tích người dùng trên những hệ thống traffic mà mọi người có ý định book cũng quan trọng không kém.

Kết luận

Trên đây chính là những ý tưởng và cách thức để làm tiếp thị liên kết Mobile App như thế nào cho hiệu quả. Hi vọng đã giúp cho mọi người có được một cách nhìn tổng quan nhất về hướng đi về cách kiếm tiền trong lĩnh vực này. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!

TẠO TÀI KHOẢN AFFILIATE TẠI DINOS

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *