fbpx

Có khá nhiều chiến dịch tiếp thị liên kết trên các Net hiện nay, điều đó cho thấy việc lựa chọn chiến dịch cũng không phải đơn giản. Có lẽ việc quan trọng nhất để một Publisher lựa chọn sản phẩm, chiến dịch đó là hoa hồng. Hôm nay mình sẽ nói về hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee sẽ như thế nào, chúng ta có nên làm tiếp thị liên kết Shopee hay không nhé.

Những ưu điểm khi lựa chọn tiếp thị liên kết Shopee

Sau đây sẽ là những lý do quan trọng mà mọi người nên bám theo nếu muốn phát triển hình thức kiếm tiền với tiếp thị liên kết Shopee.

Uy tín thương hiệu

Thật không thể phủ nhận Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay về số lượng người truy cập. Điều đó có thể chứng minh được Shopee đang có sự tin cậy từ phía người dùng.

Chiến dịch tiếp thị liên kết Shopee trên hệ thống của Dinos
Chiến dịch tiếp thị liên kết Shopee trên hệ thống của Dinos

Nếu bạn quảng bá một đường link sản phẩm dẫn đến Shopee cũng đồng nghĩa với việc bạn đang được hưởng lợi từ sự uy tín này.

Sản phẩm đa dạng

Một điểm lợi thế nữa đó chính là danh mục sản phẩm trên Shopee cực đa dạng, điều này cũng tương tự đối với các sàn thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, những ngành hàng đang được người dùng tin tưởng thì Shopee đang chiếm thị phần lớn nhất đối với các đối thủ như Tiki, Lazada hay Sendo.

Đa dạng luồng traffic (lưu lượng truy cập)

Shopee cho phép publisher sử dụng nhiều hình thức để quảng bá link tiếp thị liên kết. Việc này giúp cho bạn có thể thoải mái lựa chọn, cân đối sao cho phù hợp với chiến lược phát triển của mình.

Các hình thức phổ biến được ưa chuộng như hiện nay là: Paid traffic, Seeding Group Community, Ad Network, Review TikTok, Influencer, KOL, KOC, Coupon/Discount, Email Marketing,…

Hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee

Nếu như mọi người đã biết được một vài điểm mạnh khi tham gia tiếp thị liên kết Shopee, sau đây là phần quan trọng nhất. Chắc chắn đối với một Newbie điều bạn quan tâm nhất chính là hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee như thế nào.

Bảng giá hoa hồng của chiến dịch Shopee trên hệ thống của Dinos Việt Nam, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Bảng giá hoa hồng các ngành hàng của chiến dịch tiếp thị liên kết Shopee trên hệ thống của Dinos
Bảng giá hoa hồng các ngành hàng của chiến dịch tiếp thị liên kết Shopee trên hệ thống của Dinos

Dựa vào bảng thống kê trên các bạn có thể thấy mức hoa hồng cũng giao động từ 3 % đến 10%. Mặc dù so với các hình thức khác thương mại điện tử có tỷ lệ hoa hồng thấp hơn. Nhưng bù lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều. Chính vì thế các bạn có thể lựa chọn ngành hàng phù hợp, có thể dựa vào uy tín của sàn để gia tăng doanh số.

Làm gì để có khách hàng mới ?

Tại sao mình lại đặt ra câu hỏi này thì mọi người có thể nhìn vào cột kế bên của chính sách hoa hồng Shopee. Chúng ta có thể thấy đối với chính sách hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee thì lần mua hàng sau của khách cũ sẽ chỉ tính với một tỷ lệ khá khiêm tốn. Chính vì thế đây cũng là một yếu tố phiền não đến Publisher.

Nếu bạn liên tục có được những khách hàng mới thì sẽ hạn chế được sự lo lắng này. Đồng thời gia tăng thêm doanh số. Để làm được điều này, là một Publisher các bạn cần phải trở thành một nhà sáng tạo nội dung có tính Viral.

Thật không khó để bạn bắt gặp được những video triệu view trên TikTok. Đây chính là hướng sáng giá nhất cho những bạn nào có khả năng sáng tạo nội dung.

Tất nhiên vẫn có nhiều cách khác như là chạy quảng cáo đến một tệp khách hàng mới, hoặc mở một kênh thông tin, kiến thức giá trị,…

Chính sách thưởng hoa hồng của Shopee

Shopee thường xuyên có chính sách thưởng hoa hồng cho Publisher, điều này vừa có thể giải tỏa nỗi lo về việc tỷ lệ hoa hồng của người mua cũ vừa có thể thúc đẩy tinh thần cho các bạn.

Cụ thể như ở tháng 3, Shopee có chương trình đối với những Publisher đã có đơn hàng trong tháng 2, trong đó:

  • Nếu trong tháng 3 lượng đơn tăng lên từ 1.5 lần so với tháng 2 thì sẽ được thưởng thêm 3% tổng số hoa hồng được xét duyệt trong tháng 3.
  • Nếu con số này là 2 lần so với tháng 2, thì tặng thêm 5% và tăng 3 lần tặng thêm 7%.

Đối với Publisher chưa có được đơn hàng trong tháng 2 thì trong tháng 3 nếu có hơn 100 đơn hàng sẽ nhận thêm 5% tổng hoa hồng được duyệt trong tháng 3 đó.

Lựa chọn ngành nào để tối ưu hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee

Nếu các bạn không quá mặn mà với những ngành hàng dưới 5% hoa hồng thì có thể lựa chọn ở mức 6 đến 8 %. Tuy nhiên dựa theo chính sách lưu cookie thì khách hàng đã vào link tiếp thị liên kết rồi thì mua ngành hàng nào bạn cũng sẽ được hưởng hoa hồng theo ngành hàng đó.

Khi bạn chọn ngành hàng có phần trăm hoa hồng cao thì đồng nghĩa với có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn mà thôi.

Việc chúng ta lựa chọn ngành hàng để xác định được nội dung phân phối đến người dùng. Điều đó sẽ giúp cho tệp khách hàng của bạn tập trung vào mua những sản phẩm mà mình đang muốn hướng tới.

Ví dụ bạn chọn: Giày dép Nam với hoa hồng 8.8%, như vậy bạn sẽ định hướng nội dung của mình trên Facebook, Instagram, TikTok về sản phẩm này tốt hơn.

Nội dung chính là thứ thần dược dẫn dắt người dùng đưa ra quyết định mua hàng, vì thế là một Publisher các bạn tốt hơn hết nên có kiến thức về cả content lẫn marketing nhé.

Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee như thế nào. Qua đó lựa chọn những ngành hàng nào cho phù hợp, chúc mọi người không ngừng nỗ lực để kiếm tiền nhé.

Dinos Việt Nam là nền tảng Affiliate Marketing trực tuyến tại Việt Nam. Với hàng trăm chiến dịch tiếp thị liên kết cùng chính sách thanh toán hoa hồng 24/7. Hàng tuần sẽ có những buổi livestream chia sẻ kiến thức marketing online trên livestream miễn phí như: Facebook Ads, Google Ads. SEO, Tiktok, … miễn phí. Nếu bạn chưa đăng ký thành công tài khoản tiếp thị liên kết của Dinos thì hãy đăng ký theo link bên dưới này nhé!
Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *