Advertiser là gì? Cách Advertiser tăng lợi nhuận từ Affiliate
Hiện nay, trở thành Advertiser là một xu hướng không thể thiếu trong những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp để thúc đẩy doanh số bán hàng. Vậy Advertiser là gì? Cách Advertiser tăng lợi nhuận từ Affiliate như thế nào? Hãy cùng Dinos tham khảo bài viết bên dưới nhé!.
Nội Dung Chính
Advertiser là gì?
Trong Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết), Advertiser hay còn gọi là ADV là những doanh nghiệp có sản phẩm hay dịch vụ cần quảng bá để có thể đạt được doanh thu như mong muốn.
Nói một cách khác đơn giản hơn, Advertiser là nhà cung cấp. Trong mối quan hệ giữa Advertiser và Publisher là mối quan hệ Win - Win. Cụ thể giữa Advertiser và Consumer thì Publisher chính là cầu nối giữa hai bên, đem sản phẩm của Advertiser đến cho những Consumer có nhu cầu.
Advertiser hợp tác với Publisher ra sao?
Advertiser hợp tác với Publisher thông qua Affiliate Network. Đây được gọi là mạng lưới tiếp thị liên kết, nó đông vai trò là đối tác trung gian kết nối Advertiser và Publisher. Mạng lưới này cung cấp các nền tảng kỹ thuật cần thiết cho hoạt động quảng bá, đồng thời là nơi giải quyết những tranh chấp liên quan và thanh toán các khoản hoa hồng.
Trước khi Affiliate Network ra đời thì các Advertiser sẽ liên hệ trực tiếp với các Publisher để thỏa thuận và thực hiện các hợp đồng tiếp thị liên kết. Do mỗi Publisher sẽ có những quy định và mức chi phí khác nhau nên việc thỏa thuận sẽ có một số trở ngại nhất định về thời gian và chi phí không như mong muốn.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, dưới sự phát triển mạnh mẽ của internet, các Advertiser sẽ thông qua mạng lưới tiếp thị liên kết để đơn giản hóa quá trình tìm kiếm và thỏa thuận mức hoa hồng với Publisher. Bên cạnh đó, Advertiser còn dễ dàng đo lường được hiệu suất, hiệu quả từ hoạt động affiliate Marketing, và tiết kiệm thời gian, chi phí quảng cáo.
Làm sao để Advertiser thu được lợi nhuận?
Trong mô hình Affiliate Marketing, các Publisher sẽ thu về lợi nhuận qua các hình thức sau:
CPA: là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ Cost per Action nó có nghĩa là hoa hồng phát sinh trên một lần thực hiện hành động. Đó có thể là các hành động cụ thể như đăng ký dịch vụ, để lại thông tin cá nhân, mua hàng/ sử dụng dịch vụ,…
CPS: là thuật ngữ viết tắt của từ Cost Per Sales. Đây là chi phí dựa trên mỗi đơn hàng thành công.
CPI: là thuật ngữ viết tắt của từ Cost Per Install. Đây là chi phí được trả cho mỗi người dùng khi tải ứng dụng và cài đặt thành công. Hình thức này thường sẽ được áp dụng cho các sản phẩm là phần mềm và ứng dụng di động,...
CPR: hay còn gọi là Cost Per Register. Đây là hình thức tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng và đăng ký tài khoản. Hình thức này sẽ có giá trị hơn cả CPI.
CPQL: hay còn gọi là Cost Per Qualified Lead. Đây là hình thức chỉ trả chi phí khi nhận được thông tin của khách hàng tiềm năng.
Hầu hết các Advertiser đều thích thanh toán dựa trên hình thức CPA để có thể tối ưu hóa lợi ích nhận được từ mạng lưới tiếp thị liên kết. Nhờ đó, họ có thể kiểm soát tuyệt đối chi phí, lợi nhuận trên mỗi khách hàng thành công, hiệu quả, đồng thời mở rộng quy mô một cách nhanh chóng mà không cần phải lo lắng về chi phí quảng cáo, nhân sự phát sinh,...
Quy trình thu về lợi nhuận của Advertiser
Hầu hết Advertiser sẽ được thu về lợi nhuận thông qua quá trình khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi.
Bước 1: Khách hàng truy cập vào website, hoặc mạng xã hội, quảng cáo của publisher.
Bước 2: Khách hàng click vào đường link tiếp thị liên kết của Publisher thông qua link/banner trên website, mxh,... Các đường link này đều có gắn công cụ theo dõi (tracking) giúp Advertiser có thể xác định được nguồn click đó đến từ nguồn nào và thống kê các chuyển đổi, trạng thái đơn hàng.
Bước 3: Khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi (mua hàng, tải app, điền Form,...)
Bước 4: Affiliate Network sẽ gửi thông báo cho Advertiser về số lượng đơn hàng. Advertiser xác nhận và sau đó đồng ý chi trả hoa hồng cho các đơn hàng đó.
Bước 5: Affiliate Network thanh toán hoa hồng cho Publisher theo số đơn hàng đã có trạng thái thành công.
Advertiser làm thế nào để có thể tận dụng tốt Affiliate Marketing
Đầu tư vào nguồn traffic tốt: Xác định xem nguồn nào có nhiều đơn hàng thành công nhiều nhất nhằm đưa ra chiến lược phù hợp, hậu đãi hấp dẫn. Từ đó tạo mối quan hệ với Affiliate Network và Publisher, tăng cơ hội hợp tác ở những lần sau.
Tạo ưu đãi hấp dẫn: Đưa ra những chính sách, ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua hàng, tạo điều kiện cho Publisher nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm.
Sử dụng mạng lưới tiếp thị liên kết có nhiều Publisher: Tham gia mạng lưới tiếp thị liên kết Affiliate Network như Dinos để tiếp cần với hơn 30.000.000 Publisher, từ đó tăng lượng khách hàng có thể tiếp cần được.
Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh: Advertiser có thể thử nghiệm với nhiều sản phẩm khác nhau để có thể xác định được những sản phẩm nào được nhiều Publisher ưa thích lựa chọn. Bên cạnh đó, tối ưu lại sản phẩm và các chính sách ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Advertiser nên bắt đầu với Affiliate Marketing như thế nào?
Trước khi trả lời câu hỏi trên thì bạn cần phải xác định được một số câu hỏi như: Mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng đến là ai? Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm những gì? khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian cho mạng xã hội Internet không? ở đâu?
Và như những chiến lược marketing khác, hãy bắt đầu bằng việc lên ngân sách.
Ưu điểm khi thực hiện tiếp thị liên kết là bạn không cần phải trả tiền cho bất kỳ Publisher nào cho đến khi khách hàng thực hiện hành động. Điều này sẽ khiến cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp hầu như sẽ không có rủi ro. Tuy nhiên, bạn cần phải tính toàn một cách hợp lý về tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn sẽ giúp cho các Publisher hau doanh nghiệp hợp tác có động lực lớn hơn và thử bán hàng của bạn.
Tiếp đến, hãy chọn Affiliate Network phù hợp. lợi ích của việc này là họ sẽ hướng dẫn các Advertiser thiết lập và cung cấp tất cả những công cụ và tài nguyên mà bạn cần. Các mạng lưới tiếp thị liên kết họ cũng đã xây dựng được thương hiệu nhất định và được mọi người tin tưởng. Đối với bất kỳ ai muốn trở thành đối tác sẽ tự niêm yết trên các nền tảng này, điều này có nghĩa là khi Advertiser trở thành đối tác của mạng lưới tiếp thị liên kết thì bạn đã có sẵn một cộng đồng Publisher sẵn sàng đẩy hàng đi cho bạn.
Tại Việt nam Dinos là một trong những nền tảng mạng lưới tiếp thị liên kết quy mô và uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ affiliate marketing tại Việt nam và nước ngoài. Dinos Việt nam sở hữu nhiều doanh nghiệp đối tác và hơn 30.000 Publisher hoạt động sôi nổi ở khắp các điểm chạm trên hành trình của khách hàng. Mỗi một Publisher như một nhà quảng cáo thúc đầy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được lan truyền rộng rãi hơn, từ đó nâng cao giá trị của thương hiệu cũng như tăng doanh số hiệu quả.
Trên đây Dinos đã cập nhật những thông tin về Advertiser, mối quan hệ giữa Advertiser - Publisher - Khách hàng, cũng như cách tận dụng là thu lợi nhuận từ Affiliate network. Để trở thành Advertiser và tăng doanh thu một cách nhanh chóng. hãy liên hệ ngay với Dinos để được tư vấn miễn phí và đăng ký thông tin nhé.
- Địa chỉ: Tầng 24, Tòa Viwaseen 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Email: [email protected]
- SĐT: 024 6652 6960
Bài viết liên quan:
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam
Dinos Việt Nam